เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่​ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง​ (บช.ก.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาผู้เสียหายเป็นทอมบอย 5 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.หญิง อัมพร จันทะวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.4 บก.ปคบ. เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายหน้าศัลยกรรมตัดหน้าอกรายหนึ่ง ในข้อหา โฆษณาเกี่ยวกับการศัลยกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หลังซื้อคอร์สศัลยกรรมตัดหน้าอกแล้วถูกเลื่อนวันผ่าตัด ไม่มีการผ่าตัดศัลยกรรมจริง โดยมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่า 25 ราย สูญเงินไปกว่า 4 ล้านบาท

น.ส.ภาวดี อายุ 36 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า นายหน้ารายนี้เป็นทอมบอย อ้างเป็นตัวแทนคลินิกศัลยกรรมชื่อดังหลายแห่งในกรุงเทพฯ โพสต์โฆษณาโปรโมชั่นทำศัลยกรรมผ่าตัดนำหน้าอกออก ราคาตั้งแต่ 69,000-79,000 บาท สามารถผ่อนชำระเงินได้ ลักษณะคล้ายวงแชร์ และหากเหยื่อชำระเงินช้าจะถูกเร่งรัดข่มขู่ไม่ได้เข้ารับการผ่าตัด แต่เมื่อจ่ายเงินครบแล้ว นายหน้ารายนี้กลับให้หมุนวงล้อสุ่มคิวเข้ารับการผ่าตัด หลังจากนั้นก็บ่ายเบี่ยงเมื่อถึงคิวผ่าตัดเรื่อยมา ผู้เสียหายบางรายจึงไปขอเงินคืน แต่ก็ได้คืนเพียง 7,000 บาท ไม่ครบตามที่ตกลงไว้ที่ 55,000 บาท

น.ส.สุนิสา อายุ 30 ปี ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า นายหน้ารายนี้พาคนไปศัลยกรรมมาประมาณ 2 ปี ก่อนมาเกิดปัญหาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งนายหน้ารายดังกล่าว เคยยอมรับกับตนว่ามีปัญหาการเงิน จึงต้องใช้เงินของผู้เสียหายไปหมุนก่อน และตั้งใจว่าจะรีบคืนให้ หากรอไม่ได้ ก็ให้ไปฟ้องศาล

ด้านนายรณณรงค์ กล่าวว่า นายหน้ารายนี้โฆษณาเกี่ยวกับการศัลยกรรมผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์โดยไม่ได้รับอนุญาต เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และฉ้อโกงประชาชน โดยนอกจากผู้เสียหายที่ต้องการเข้ารับการผ่าตัดแล้ว ยังมีคลินิกศัลยกรรมอีก 4 แห่ง ที่ได้รับความเสียหาย ผ่าตัดให้ลูกค้าแล้ว แต่ไม่ได้รับเงินจากนายหน้ารายนี้ ซึ่งมีผู้เสียหายติดต่อตนมาประมาณ 25 ราย ความเสียหายรวมกว่า 4 ล้านบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้ร้องเอาไว้ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป