กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรง สำหรับศิลปินครูเพลงชื่อดังอย่าง ‘ครูสลา คุณวุฒิ’ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ที่นั่งแท่นเป็นกรรมการตัดสินประกวดร้องเพลงรายการเพชรตัดเพชรแท็กทีม ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 จัดศึกแชมป์ชนแชมป์ โดยให้ผู้ชนะเลิศของต่างรายการมาร้องเพลงแข่งกัน 

สำหรับประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นนี้เป็นการดวลไมค์ระหว่าง ‘จ่อย รวมมิตร’ แชมป์ไมค์ทองคำ 1 ปะทะ ‘ไรอัล กาจบัณฑิต’ แชมป์ไมค์หมดหนี้ 200 สมัย โดยทาง ไรอัล ร้องเพลงทหารอากาศขาดรัก ขณะที่ทางด้าน พี่จ่อย สู้ด้วยเพลงนายร้อยหน้าลิฟต์ ซึ่งเป็นคู่ที่สูสีมาก คนดูต่างลุ้นว่าใครจะเป็นผู้ชนะ 

กระทั่งตอนท้ายรายการทั้งสองมีคะแนนอยู่ที่ 2-2 ทำให้ครูสลา กรรมการคนสุดท้ายตัดสินให้ พี่จ่อย เป็นฝ่ายชนะ ไรอัล ด้วยคะแนน 3-2 พร้อมให้เหตุผลว่า ตนมองว่าเพลงที่ถ่ายทอดมานั้นเป็นการเล่าเรื่องแบบมีชีวิต ตัดสินจากการเข้าถึงอารมณ์เพลง ซึ่งข้อนี้เป็นจุดอ่อนของไรอัล 

หลังจบรายการแฟนคลับของไรอัล ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นล้นหลาม พร้อมกับตั้งข้อสงสัยเรื่องเกณฑ์การให้คะแนนของครูสลา หลายคนมองว่า ไรอัลร้องดีมากแต่แพ้ อีกทั้งยังกล่าวในเชิงว่าครูสลาลำเอียงต่าง ๆ

ล่าสุด ครูสลา ได้โพสต์ภาพบนอินสตาแกรม kroo_sala ยืนยิ้มสดใสอยู่หน้ากระจก พร้อมระบุแคปชั่นว่า ‘ไหนบอกว่าทัวร์ลง มีคนบอกให้ขยายที่จอด กระซิบว่ามีทัวร์ลง พอเข้ามาดูถึงรู้ว่าควรทำสนามบิน มาเยอะเลย ขอบคุณทุกความคิดเห็นในทุกคลิปที่เกี่ยวข้อง น้อมรับทุกความคิดเห็นครับ’

อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตและแฟน ๆ ต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจครูสลา และนักร้องทั้งสองฝ่ายจำนวนมาก หลายคนมองว่าด้วยประสบการณ์และองค์ประกอบโดยรวม ทั้งการร้อง, อารมณ์เพลงของทั้งสองฝ่าย ถือว่าครูสลาตัดสินเป็นธรรมแล้ว..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Instagram kroo_sala, WorkpointOfficial