ณ วินาทีนี้ไม่มีหนุ่มคนไหนจะอบอุ่นหัวใจสาว ๆ มากไปกว่าหนุ่มไมโครเวฟ “คังแทโอ” แห่งซีรีส์สุดฮิต “Extraordinary Attorney Woo” หรือ “อูยองอู ทนายอัจฉริยะ” อีกแล้ว จากบทบาท “อีจุนโฮ” ชายหนุ่มสุดน่ารัก ใจดี อ่อนโยน และมีความรักอันแสนบริสุทธิ์ต่อนางเอกอูยองอู ทำให้ คังแทโอ กลายเป็นอปป้าที่มีสาว ๆ พูดถึงมากที่สุด

และวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ “คังแทโอ” ให้มากยิ่งขึ้นกับ 9 ข้อน่ารู้เกี่ยวกับดาราหนุ่มหน้าหวานคนนี้

  1. หนึ่งในสมาชิกกลุ่มนักแสดง 5urprise

คังแทโอ เซ็นสัญญากับสังกัด Fantagio เพื่อเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มนักแสดงกลุ่มแรกของบริษัทที่มีชื่อว่า 5urprise ร่วมกับอีก 4 หนุ่ม ซอคังจุน, อีแทฮวาน, กงมยอง และ ยูอิล

พวกเขาเดบิวต์ครั้งแรกในละครเกาหลีบนมือถือ และออกซิงเกิ้ลชื่อ “Hey U Come On” ร่วมกัน

  1. สาวในสเปค

คังแทโอ เปิดเผยว่าอดีตแฟนสาวส่วนใหญ่มีอายุมากกว่าเขา ยกเว้นเพียงคนเดียวที่อ่อนกว่าเขา นอกจากนี้เขายังเปิดเผยว่า เขาชอบผู้หญิงผมสั้น

  1. ชอบทานผลไม้

คังแทโอได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า เขาชอบทานผลไม้มาก และมันมักจะอยู่ในตู้เย็นของเขาเสมอ ผลไม้ที่เขาโปรดปราน ได้แก่ สับปะรด มะม่วง และ สตรอเบอร์รี่

  1. ชอบนอนมากกว่ากิน

คังแทโอบอกว่าทุกครั้งที่เขาต้องถ่ายทำซีรีส์ เขาจะเหนื่อยและหิวมากในกองถ่าย แต่เขาขอเลือกนอนก่อนเป็นอย่างแรก เรื่องกินเดี๋ยวค่อยว่ากัน นั่นแสดงให้เห็นว่าเขาให้ความสำคัญกับการนอนมากกว่าการกิน

  1. คิมยุนฮวาน

คังแทโอ มีชื่อจริงว่า คิมยุนฮวาน เกิดวันที่ 20 มิถุนายน 1994 แต่เขาใช้ชื่อ คังแทโอ ในฐานะนักแสดง

  1. “The Tale of Nokdu” ซีรีส์ย้อนยุคเรื่องแรก

คังแทโอกล่าวว่านี่เป็นครั้งแรกของเขาที่รับบทตัวร้าย แต่เขารู้สึกเห็นใจตัวละครนี้ เขาพูดเอาไว้ตอนไลฟ์สดว่า เขาไม่คิดว่า ชายูลมู จะเป็นคนเลวร้ายอะไร แต่ที่เขาเป็นแบบนั้น เพราะต้องผ่านความเจ็บปวดมามากมาย คังแทโอยังบอกด้วยว่าเขาได้บท อีจุนโฮ ในทนายอูยองอู เพราะผู้กำกับเคยเห็นเขาในบทบาทของ ชายูลมู จึงต้องการให้เขาแสดงในซีรีส์เรื่อง Extraordinary Attorney Woo

  1. ชอบเรียกร้องความสนใจ

เมื่อตอนที่คังแทโออยู่โรงเรียนประถม เขาพูดมาก เพราะต้องการเรียกร้องความสนใจจากคนอื่น ๆ เขาต้องการให้เพื่อนร่วมชั้นชอบและจำได้ว่าตัวเองดังมากในชั้นเรียน เพื่อนของเขาถึงกับบอกว่า เขาควรไปเป็นนักแสดงตลก จนกระทั่งเขาเข้าเรียนมัธยมต้น เขาเปลี่ยนไป กลายเป็นคนเงียบขรึม และเขาไม่เข้าใจตัวเองว่า ทำไมตอนเด็ก ๆ เขาถึงเป็นคนชอบพูดมาก

  1. ศิลปะป้องกันตัว “เจี๋ยฉวนเต้า” (Jeet Kune Do)

คังแทโอเป็นดาราที่ชื่นชอบการเล่นกีฬา เขารู้จักศิลปะป้องกันตัวชั้นสูงอย่าง “เจี๋ยฉวนเต้า” หรือ “Jeet Kune Do” ครั้งหนึ่งเขาเคยไปออกรายการ “World Changing Quiz Show” และแสดงทักษะของเจี๋ยฉวนเต้าที่น่าประทับใจในรายการด้วย (เจี๋ยฉวนเต้า : เป็นศิลปะการป้องกันตัวชนิดหนึ่งที่เน้นการ เตะ ต่อย เป็นพื้นฐาน ผู้คิดค้นศิลปะการป้องกันตัวชนิดนี้คือ “บรูซ ลี” โดยมีพื้นฐานมาจากมวยหวิ่งชุน แนวคิดหลักคือ การวิเคราะห์ว่ามวยจีนโบราณแต่ละสายมีจุดอ่อนที่กระบวนท่าฟุ่มเฟือยมาก จึงปรับเปลี่ยนให้การออกท่ารวดเร็ว กระชับ รวมถึงนำแนวคิดของมวยหวิ่งชุน ที่เน้นชักหมัดกลับเร็วมาเพื่อโจมตีต่อเนื่อง และยังมีการนำศิลปะการป้องกันตัวหลายชนิดมาผสมผสานกัน)

  1. โด่งดังในเวียดนาม

คังแทโอ เคยแสดงซีรีส์เกาหลี-เวียดนามเรื่อง “Forever Young” ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในเวียดนาม เขาได้รับการยอมรับอย่างมาก จนทำให้เขาคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากงาน VTV Awards!.

ติดตามคังแทโอได้ที่ ig
https://www.instagram.com/kto940620/