เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่เมรุ ฌาปนสถาน กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือตรี บัณฑิต วงษ์ทองดี ผู้อำนวยการศูนย์ส่งกำลัง กรมพลาธิการทหารเรือ ได้เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจร่าง พันจ่าตรี รังสิมันต์ วนิชโรจนาการ หรือจ่าวิน อายุ 30 ปี สังกัด ศูนย์ส่งกำลัง กรมพลาธิการทหารเรือ กองทัพเรือ และอยู่ในวงดุริยางค์ทหารเรือ นักดนตรี มือคีย์บอร์ด ที่เสียชีวิตในเหตุโศกนาฏกรรมเพลิงไหม้ 16 ศพ ภายในผับ MOUNTAINB ขณะกำลังเล่นดนตรี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ท่ามกลางเหล่าบรรดาญาติมิตร และเพื่อนพ้องจำนวนมาก

ทั้งนี้ หลังพิธีวางดอกไม้จันทน์ เหล่าพี่น้อง เพื่อนพ้อง วงดุริยางค์ และนักดนตรี ได้ตั้งวงบริเวณหน้าเมรุ เล่นดนตรีขับร้องบทเพลงที่เคยร่วมร้องกันในอดีต อาลัยรักส่งดวงวิญญาณ “จ่าวิน” กลับสู่สรวงสวรรค์

สำหรับ การเสียชีวิตของ “จ่าวิน” นับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ของตระกูล “วนิชโรจนาการ” ในฐานะลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ในจำนวนลูกชาย 2 คน ดั่งเสาหลักของครอบครัว ที่กำลังมีอนาคตก้าวไกล ทั้งด้านงานราชการ และการเล่นดนตรี โดยก่อนเสียชีวิต ขณะดำรงชั้นยศ “จ่าเอก” ได้สอบเลื่อนฐานะ รับการปรับชั้นยศขึ้นเป็น “พันจ่าตรี” ยังไม่ทันได้กระทำพิธีประดับเครื่องหมาย ก็ต้องมาจบชีวิตเสียก่อน.