จากกรณี เจ้าแม่เงินกู้ชื่อดังในพื้นที่ จ.นนทบุรี ไม่พอใจ น.ส.ชลติชา สังข์จันทร์ หรือ “นุ๊ก” อายุ 29 ปี ลูกจ้างร้านขายของ ที่ขาดส่งเงิน 3 วัน วันละ 350 หลังจากยืมเงินมา 20,000 บาท ซึ่งเจ้าตัวก็สงสัยว่า มีการส่งเงินให้ตลอดเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปี แต่ก็ใช้หนี้ไม่จบสิ้น ทั้งยังข่มขู่จะให้เริ่มนับการส่งเงินใหม่ตั้งแต่ต้น ขณะเดียวกันช่วงที่ น.ส.นุ๊ก กำลังเดินทางกลับเข้าบ้านพักได้เจอกับ ลูกสาวของเจ้าแม่เงินกู้คนดังกล่าว ทำให้โดนทวงถามก่อนจะบอกไปว่าไม่สามารถจ่ายเงินให้ได้เนื่องจากไม่พอเลี้ยงลูก 2 คน ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจลงมือตบตีทำร้ายร่างกายดังกล่าว นอกจากนี้ระหว่างที่นักข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบนั้น ยังพบว่ามีลูกน้องของเจ้าแม่เงินกู้เข้ามาสอบถามว่า มาจากสื่อไหน แล้วยังมีการเรียกพรรคพวกมาโชว์มีดข่มขู่ด้วย

ต่อมามีสื่อไปลงข่าวอ้างว่า พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก. สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้เชิญคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งฝ่าย น.ส.บี (นามสมมุติ) ลูกสาวของเจ้าแม่เงินกู้คนดัง ได้รับสารภาพว่าทำร้ายร่างกายอีกฝ่ายจริง สาเหตุเพราะ น.ส.นุ๊ก พูดจาไม่ดีใส่จึงได้ตบหน้าไป 3 ครั้งและยืนยันว่าไม่ได้บอกว่ารู้จักกับตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ทั้งโรงพัก แต่ยอมรับว่าได้ท้าทายให้ไปแจ้งความ ขณะที่ น.ส.นุ๊ก ก็อ้างว่า ได้พูดไม่ดีกับอีกฝ่ายก่อน นอกจากนี้สื่อเจ้าเดิมยังระบุด้วยว่า พ.ต.อ.เมษนนท์ กล่าวว่า น.ส.ชนติชา เข้าแจ้งความเรื่องถูกทำร้ายเท่านั้น ไม่ได้บอกว่าสาเหตุมาจากเรื่องกู้ยืมเงิน ส่วนเรื่องที่มีการข่มขู่นักข่าว เมื่อส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ก็ไม่พบเห็นเหตุการณ์แต่อย่างใด ซึ่งหากเกิดเหตุตามที่เสนอข่าว ก็ขอให้มาแจ้งความได้เลย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 ส.ค. นายสมนึก ลือประดิษฐ นายสมคิด ลือประดิษฐ และ นายอุเทน อุดมศิลป์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนนทบุรี ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก. สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นพร้อมกับนำคลิปเสียงเข้าแจ้งความ กับ พ.ต.ท.วิทยา เซ็นบัว ร้อยเวร สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ด้าน นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ “ทนายโป้ง” ประธานทนายความชมรมจิตอาสา กล่าวว่า ตนเดินทางมาพร้อมผู้สื่อข่าวที่โดนข่มขู่ ในส่วนของประเด็นที่ ผกก.รัตนาธิเบศร์ นั้นหากไม่ได้พูดท้าทายนักข่าว ก็ควรดำเนินการทางกฎหมายกับสื่อดังกล่าว และควรชี้แจงเรื่องการดำเนินคดีกับ “เจ้าแม่เงินกู้” ในข้อหาเกี่ยวกับการกู้ยืมเงินที่ผิดกฎหมาย เรียกดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนดฯ ซึ่งก็ควรแสดงหลักฐานว่า ได้มีการดำเนินคดีแล้วจริงหรือไม่อย่างไร

ต่อมากลุ่มผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ภ.จว.นนทบุรี เพื่อแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้ทาง พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้รับทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น รวมทั้งขอคำชี้แจงและช่วยตรวจสอบให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย เบื้องต้นได้มีการนัดหมายพูดคุยหาข้อสรุปในวันที่ 11 ส.ค.65 เวลา 13.00 น. ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น น.ส.นุ๊ก ได้เปิดเผยผ่ายทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้ทางคู่กรณีได้ยกหนี้จำนวน 20,000 บาท ให้กับตนเองทั้งหมดแล้ว ทั้งยังให้เงินเยียวยาค่ารักษาพยาบาล รวมทั้งค่าทำขวัญมาอีก 5,000 บาท ทั้งนี้ ตนยังยืนยันในข้อเท็จจริงที่ว่าคู่กรณีพูดเรื่องที่รู้จักกับตำรวจทั้งโรงพักจริง ไม่อย่างนั้นคงไม่ปล่อยกู้จนอยู่มาจนถึงทุกวันนี้ได้ ส่วนที่ตนพูดในวันนั้น ก็เพราะว่าตนได้รับการเยียวยาดูแลแล้ว อีกทั้งยังเกิดความกลัวและอยากให้เรื่องต่าง ๆ จบลงไป ไม่ต้องมามีปัญหากันในภายหลัง.