เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ฝั่งทางด้าน อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้มีฝนตกต่อเนื่องเป็นเวลานาน ทำให้น้ำบนเขาที่สะสมทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน แต่โชคดีที่ชาวบ้านได้รับการแจ้งเตือนจากผู้นำชุมชนและจากประสบการณ์ทำให้เก็บข้าวของขึ้นที่สูงไว้ได้ทัน แต่ก็มีบางส่วนเสียหายบ้าง เพราะว่าน้ำป่ามาเร็วกว่าที่คิด

โดยจุดแรกที่กระแสน้ำได้เข้าถล่มคือ บริเวณน้ำตกธารทิพย์และน้ำตกคลองช้างคลาน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของ จ.ปราจีนบุรี โดยมีน้ำป่าไหลพัดมาสูงกว่า 2 เมตร ทำให้พ่อค้าและแม่ค้าที่อยู่ทางด้านน้ำตกต้องรีบเก็บข้าวของขึ้นที่สูง แต่เนื่องด้วยมวลน้ำมหาศาล ทำให้บางร้านไม่สามารถเก็บข้าวของได้ทันและกระแสน้ำทำให้ตัดขาดจากโลกภายนอก จากนั้นมวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหมู่ 13 หมู่ 7 หมู่ 17 หมู่ 11 หมู่ 5 หมู่ 1 ในขณะที่ชาวบ้านเตรียมตัวไว้คอยอยู่แล้ว ทำให้ไม่มีอะไรเสียหายมาก โดยปริมาณน้ำมหาศาลนั้น ใช้เวลาไหลผ่านทั่วพื้นที่ประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น จึงกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ชาวบ้านที่อยู่ในทางผ่านของน้ำได้ให้ข้อมูลว่า บริเวณบ้านของตนนั้น น้ำจะเข้าท่วมทุกปี แต่ละปีนั้นจะมามากน้อยไม่เท่ากัน แต่รอบนี้น้ำถือว่ามาช้ากว่าปีที่แล้ว แต่มวลน้ำมากกว่าและแรงกว่า และครั้งนี้ชาวบ้านมีการเตรียมตัวรับมือจึงไม่เกิดความเสียหายมากนัก