เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีอุบัติเหตุรถ จยย.ล้ม บริเวณถนนท่าสิงห์ สายหัวแหลมมุ่งหน้าสี่แยกไฟแดงบ้านแสลง หมู่ 6 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ก่อนถึงองค์การบริหารส่วนตำบลท่าช้าง จึงรุดไปตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย นอนอยู่กลางถนน จากการตรวจสอบผู้บาดเจ็บไม่ได้ประสบอุบัติเหตุแต่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่ศีรษะ 2 นัด อาการสาหัส จึงได้รีบช่วยปฐมพยาบาล CPR ปั๊มหัวใจฟื้นคืนชีพก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX สีแดง ทะเบียนป้ายแดง 01-1959 สภ.เมืองจันทบุรี จอดอยู่ และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. อยู่บนพื้น 2 ปลอก ซองหนังใส่ปืนสีดำแต่ไม่พบอาวุธปืน และห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร บริเวณทางเข้าแคมป์คนงานก่อสร้างบ้านจัดสรรพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่บนพื้นอีก 6 ปลอก

สอบถามคนงานในแคมป์ที่อยู่ใกล้เคียงบอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคนทะเลาะกันที่หน้าแคมป์ จับใจความได้ว่ามีการด่าทอและพูดท้าทายกัน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นตามหลังมา 7-8 นัด แต่ไม่มีใครกล้าออกมาดู จนมีกำลังตำรวจเข้ามาตรวจสอบในแคมป์จึงทราบว่ามีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายกรกช ศรีสะอาด เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดเหตุ ต่อมานายกรกชทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางความเสียใจของญาติที่ไปรอดูอาการที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าฯ

ล่าสุดตำรวจสืบสวนยังคงลงพื้นที่หาข่าวเบาะแสชนวนสาเหตุในการเร่งล่ามือปืนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ โดยคนร้ายลงมือก่อเหตุอย่างอุกอาจ ขณะที่ตำรวจวิทยาการกองพิสูจน์หลักฐานจะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอีกครั้ง