เชื่อว่าใครหลายคนก็คงเคยมีประสบการณ์ความซุกซนของเจ้าจ๋อเมืองแห่งวานร จ.ลพบุรี แน่นอน เพราะเจ้าลิงน้อยทั้งดื้อ-ซนสุดๆ จนบางครั้งทำให้ชาวบ้าน, นักท่องเที่ยว นั้นเดือดร้อนเหมือนเหตุการณ์ เมื่อช่วงตอนต้นปีที่แล้ว ที่เหล่า 2 แก๊งวานรยกพวกตีกัน ระหว่างศึก “ลิงตึก” กับ “ลิงพระปรางค์สามยอด” จึงทำให้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ศึกนี้ใหญ่หลวงนัก! 2แก๊งวานรยกพวกตีกัน บาดเจ็บอื้อ!เหตุเขม่นแย่งอาหาร

ล่าสุดเป็นที่ฮือฮาอีกแล้วในโซเชียล หลังมีผู้ใช้สมาชิก TikTok @realtonwan ได้โพสต์คลิปขณะตนเองขับรถติดอยู่บริเวณวงเวียนพระปรางค์สามยอด ซึ่งได้บันทึกภาพขณะที่เจ้าจ๋อจอมซนปีนหลังพนักงานร้านขายของ ที่กำลังทำความสะอาดหน้าร้าน โดยพวกลิงได้ขัดขวางการทำงานอยู่หลายครั้ง และจิกหัวพนักงานดังกล่าว แต่กลับต้องสลด! เมื่อเจอสาวเอาจริง

โดยในวิดีโอดังกล่าวจะเห็นได้ว่ามีพนักงานผู้หญิง 2 คน กำลังวุ่นวายกับการกวาดขยะบริเวณหน้าร้าน แต่เจ้าจ๋อได้กระโดดขึ้นไปบนหลัง และดึงผมสาวรายหนึ่งอยู่ จึงทำให้พนักงานอีกคนรีบเดินเข้ามาและจับหางหิ้วไปเฉยๆ งานนี้ทำให้ลิงน้อยกลับสลด ไม่มีดิ้นไม่มีอาละวาด

อย่างไรก็ตามหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยออกเสียงเป็น 2 ฝั่ง ซึ่งมีคนมองว่าการดึงหางเป็นจุดอ่อน ลิงจะหมดแรงทำอะไรไม่ได้ เป็นวิธีหยุดลิงแบบง่ายๆ แบบนี้ดีที่สุด เพราะบางครั้งมันก็สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นเกินไป บางกลุ่มก็มองว่าแรงเกินไปหรือเปล่า กลัวน้องจะเป็นอะไร อีกทั้งลิงเป็นตัวดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ อยากให้ดูแลรักษาไว้ดีๆ…

ชมคลิป..

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @realtonwan