หลังจากกรณีเน็ตไอดอลสาว ‘มินตัน ดิ๊งด่อง’ ถูก รปภ. พยายามคุกคามทางเพศนานกว่า 1 ปี ได้ออกมาเรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยก่อนหน้านี้ รปภ. คนดังกล่าวอ้างว่าทำงานเป็นสายลับ อีกทั้งยังขอเป็นตำรวจด้วย

‘มินตัน’ แจ้งจับ ‘รปภ.’ คุกคามชีวิต ชี้พฤติกรรมหื่น มโนให้เป็นเมียทิพย์… สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/news/1291599/

ล่าสุดมีรายงานจากเพจ ผู้กองเบน เมื่อวันที่ 10 ส.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ปอท. ได้นำหมายค้นของศาลอาญา เข้าตรวจค้นห้องพักของนายณัณธวัฒน์ รปภ. หื่น

จากการตรวจสอบพบนายณัณธวัฒน์ และโทรศัพท์มือถือ (ของกลาง) เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบโทรศัพท์เบื้องต้น พบว่ามีภาพของผู้เสียหาย และหลักฐานที่เกี่ยวข้องการกระทำความผิดอยู่ในโทรศัพท์เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังพบภาพลามกเด็ก ถูกบันทึกอยู่ในโทรศัพท์ของผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนเองเป็นผู้บันทึกและเก็บภาพลามกเด็กดังกล่าวเอาไว้ในโทรศัพท์

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ทำการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมตรวจยึดโทรศัพท์ (ของกลาง) นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 

โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหาเข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย ดังนี้

(1) หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

(2) ปลอมเอกสารราชการ 

(3) คุกคามหรือกระทำการใดให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ

(4) นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จตาม พ.ร.บ.คอมพ์

(5) ความผิดตาม พ.ร.บ.ทะเบียนราษฎร เปิดเผยข้อมูลส่วนจากทะเบียนราษฎร์ขิงผู้อื่นจนก่อให้เกิดความเสียหาย 

(6) ความผิดครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก สอบสวนกลาง, ผู้กองเบน