เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ‘เดลินิวส์ ออนไลน์’ รับร้องเรียนจาก น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ชาว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าบุตรชายวัย 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอสัตหีบ ติดบุหรี่ไฟฟ้าอย่างหนัก แต่ที่เพิ่งมารู้เพราะถูกครูเชิญผู้ปกครองเข้าพบ หลังจับได้ว่าบุตรชายแอบนำบุหรี่ไฟฟ้ามาสูบในโรงเรียน รู้สึกเสียใจและเป็นห่วงลูกอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ลูกเริ่มมีอาการก้าวร้าว ไม่เชื่อฟังพ่อแม่ แถมยังขโมยเงิน และแอบนำโทรศัพท์ไปสแกนจ่ายค่าบุหรี่ไฟฟ้ามาแล้วหลายครั้ง ครั้งละเกือบ 1,000 บาท แต่ตอนนั้นไม่รู้ว่าเป็นค่าอะไรก็ได้แต่ต่อว่าไป กระทั่งครูเรียกไปพบจึงลำดับความได้ว่าเป็นค่าบุหรี่ไฟฟ้า

น.ส.เอ๋ กล่าวอีกว่า จึงขอวิงวอนให้ทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้ามาจับกุมผู้กระทำความผิด เนื่องจากเด็กและเยาวชนอาจยังไม่ทราบถึงพิษภัย คิดว่าเป็นสิ่งถูกกฎหมาย เนื่องจากถูกวางขายในตลาดเหมือนสินค้าอื่นทั่วไป อีกทั้ง เจ้าของร้านยังชักชวนสนับสนุนให้เยาวชนมาซื้อสูบ หากปล่อยไว้เช่นนี้ ลูกหลานคงต้องตกเป็นทาสบุหรี่ไฟฟ้าอีกมากมายอย่างแน่นอน

น.ส.เอ๋ กล่าวว่า จึงขอให้ทางสื่อในฐานะที่พึ่งของประชาชน ช่วยเป็นสื่อกลางตีแผ่ความเดือดร้อนทุกข์ใจครั้งนี้ เพราะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก อีกทั้งเป็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่กลับวางขายในตลาดเหมือนสินค้าอื่นทั่วไป เด็กและเยาวชนหาซื้อได้ง่าย หนักเข้าเจ้าของร้านยังชักชวนสนับสนุนให้สูบอีก หากปล่อยไว้ลูกหลานคงต้องตกเป็นทางบุหรี่ไฟฟ้าอีกมากมายอย่างแน่นอน