เมื่อวันที่ 11 ส.ค. น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า จากรัฐธรรมนูญที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นคนตั้งคณะขึ้นมา เขียนขึ้นมาเอง มีการบรรจุวาระการดำรงตำแหน่งไว้ด้วย ดังนั้นอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ เคารพในรัฐธรรมนูญที่ตัวเองเขียนขึ้นมาด้วย ไม่ว่าอย่างไร ในวันที่ 23 ส.ค.65 จะครบกำหนดวาระเป็นนายกฯ 8 ปี ไม่ควรจะใช้นักกฎหมายศรีธนญชัย สร้างอภินิหารทางกฎหมาย หาทางออกให้ พล.อ.ประยุทธ์ เถลิงอำนาจต่อไปดีกว่า

น.ส.ทัศนีย์ กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในอำนาจนานมากไป จนประเทศล่มจม อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไปศึกษาประวัติศาสตร์ว่า ท้ายที่สุดบรรดานายทหารที่ยึดติดอำนาจมีจุดจบเช่นไร การลงจากตำแหน่งในวาระครบ 8 ปี เป็นทางลงดีที่สุด ควรใช้โอกาสนี้ลงจากอำนาจ หากยังไม่ลงจากตำแหน่งจากตำแหน่ง เชื่อว่าประชาชนจะจดจำ พล.อ.ประยุทธ์ เปลี่ยนไปจากนายกฯ เป็นทรราชย์ในที่สุด

“หากดูผลงาน พล.อ.ประยุทธ์ ตลอด 8 ปี มีหลายครั้งที่สามารถเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาสได้ แต่รัฐบาลทำไม่เป็น มีหลักฐานประจักษ์ว่า ยิ่งบริหารยิ่งเป็นหนี้ หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้นจนชนเพดาน ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ประชาชนมีรายได้ไม่พอรายจ่าย เกิดการฆ่าตัวตายเป็นรายวัน เพราะพิษเศรษฐกิจ หากยังอยู่ในอำนาจต่อไปโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน เกรงว่าในอนาคตหากยังยึดติดอำนาจต่อไป หวั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่มีแผ่นดินในโลกให้ยืน” น.ส.ทัศนีย์ กล่าว.