นายโยธิน ดำเนินชาญวนิชย์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์การสู้รบระหว่างรัสเซีย และยูเครนได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมกระดาษในยุโรป ด้วยปัจจัยการผลิตที่รัสเซียหยุดส่งไม้เข้ายุโรป บวกกับราคาพลังงานและค่าขนส่งที่เพิ่มสูงขึ้นมาก ทำให้โรงงานผลิตกระดาษในยุโรปหลายโรงต้องหยุดการผลิตและลดการส่งออกไปยังตลาดสหรัฐอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา จนเกิดการขาดแคลนเยื่อและกระดาษขึ้นในหลายๆประเทศ ภาวะดังกล่าวทำให้ประเทศที่ประสบปัญหาหันมาสั่งซื้อกระดาษจากเอเชียแทน ส่งผลดีให้ ดั๊บเบิ้ล เอ มีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างล้นหลามหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย ถึงแม้ว่าจะมีการปรับขึ้นราคาในเกือบทุกประเทศที่มีสินค้าของดั๊บเบิ้ล เอ จำหน่าย เนื่องจากต้นทุนปัจจัยการผลิตที่สูงขึ้น แต่ก็ไม่มีผลกระทบต่อยอดขายแต่อย่างใด เพราะลูกค้ายังคงให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจในคุณภาพสินค้าแบรนด์กระดาษดั๊บเบิ้ล เอ   

“ที่สำคัญเรายังคงดูแลลูกค้าในทุกประเทศเพื่อให้สินค้า ดั๊บเบิ้ล เอ มีอยู่ในทุกตลาด แม้จะได้รับผลกระทบจากราคาค่าขนส่งที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก และเชื่อว่าจะยังคงสูงต่อเนื่องไปอีกหลายปี อย่างไรก็ตาม จากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ดั๊บเบิ้ล เอ ก็พร้อมที่จะเดินหน้าขายสินค้าเต็มกำลังการผลิต รวมถึงวางแผนการบริหารจัดการเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอย่างเต็มที่” นายโยธินกล่าว    

ปัจจุบัน ดั๊บเบิ้ล เอ มีสินค้าส่งออกไปจำหน่ายแล้วกว่า 130 ประเทศทั่วโลก ด้วยคุณภาพสินค้าระดับพรีเมี่ยมและการทำการตลาดมาอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่รู้จักทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดในเอเชียนั้น ดั๊บเบิ้ล เอ ยังคงเป็นแบรนด์ที่ผู้ใช้ให้การยอมรับ และล่าสุดมีผลการสำรวจการรับรู้แบรนด์กระดาษในประเทศไทยและเกาหลีใต้ พบว่า ดั๊บเบิ้ล เอ เป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคอันดับสูงสุดมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน และยังเป็นแบรนด์ที่กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยในเกาหลีใต้รู้จักมากที่สุดอีกด้วย    

“สิ่งที่เราไม่เคยหยุดคือการปรับตัวฝ่าสถานการณ์วิกฤตโลก โดยการมองอย่างเข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลงและความผันผวนที่ทำให้ธุรกิจจะต้องมีความพร้อมในการปรับเปลี่ยนตัวเองให้ทันต่อทุกๆ สถานการณ์ โดยไม่ลืมให้ความสำคัญด้านคุณภาพอย่างสูงสุดในทุกสินค้าและบริการ ร่วมไปกับการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและน่าเชื่อถือต่อลูกค้าและนักลงทุน เพื่อให้ ดั๊บเบิ้ล เอ สามารถนำธุรกิจอุตสาหกรรมกระดาษไม่เพียงแค่อยู่รอด แต่ยังเติบโตสร้างยอดขายทั้งในและต่างประเทศ และที่สำคัญคือเป็นแบรนด์ชั้นนำที่ครองใจผู้ใช้ทั่วโลกได้อย่างต่อเนื่องตลอดมา” นายโยธินกล่าวสรุป