กรณีพ่อเฒ่าวัย 70 ปี ใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงทอง ห้างทองเยาวราชเอ็มโกลด์ (บางแค) ถนนเพชรเกษม แขวงและเขตบางแค กรุงเทพฯ พื้นที่ สน.เพชรเกษม แล้วหลบหนีไป แต่ไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง อาวุธปืน 2 กระบอก และสร้อยคอทองคำจำนวนหนึ่ง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน!พ่อเฒ่าวัย70ควงปืนคู่ บุกเดี่ยวจี้ร้านทองเยาวราชบางแค

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ช่วงเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 พ.ต.อ.วิสิษฐ์ วัฒนพงษ์พิทักษ์ ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.สยาม ชื่นครุฑ สว.สส.สน.เพชรเกษม ร.ต.อ.สถิตย์ อิ่มที่สุด รอง สว.จร.สน.หลักสอง ด.ต.สาโรจน์ จงเจริญ ผบ.หมู่งาน จร.สน.หลักสอง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ หน้าร้านทองพบเศษกระจกประตูร้านทองแตกกระจายเต็มพื้น มีพนักงานร้านทองอยู่ในอาการตื่นตระหนก และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในร้าน พบภาพคนร้ายเป็นชายสวมหมวกอำพรางใบหน้า พกอาวุธปืนเข้าไปข่มขู่ชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำภายในร้าน ได้สร้อยคอทองคำรวม 17 เส้น แต่พยายามหลบหนีแต่ถูกทางร้านกดล็อกประตู ทำให้ไม่สามารถหนีได้ทันที พยายามกระโดดถีบประตูแต่ไม่สำเร็จ จึงต้องใช้ปืนยิงกระจกประตูจนร้าวก่อนใช้เท้าถีบแตกละเอียด ทำให้ตัวเองล้มและบาดเจ็บที่หัวเข่าก่อนหลบหนีไป

ขณะเดียวกันช่วงขณะก่อเหตุ ร.ต.อ.สถิตย์ อิ่มที่สุด รอง สว.จร.สน.หลักสอง และ ด.ต.สาโรจน์ จงเจริญ ผบ.หมู่งานจราจร สน.หลักสอง กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่บนถนนเพชรเกษม เขตติดต่อพื้นที่เกิดเหตุ และช่วยกันไล่จับกุมตัวได้ โดยเบื้องต้นทั้งสองเล่าถึงเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่ริมถนนซึ่งเป็นเขตรอยต่อโรงพักอยู่นั้น ได้ยินเสียงดังออกมาจากร้านทองก่อนชาวบ้านตะโกนแจ้งว่า มีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ยิงประตูกระจกนิรภัยหลบหนี หันไปดูเห็นคนร้ายกำลังวิ่งข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม จึงรีบขอกำลังเสริมเนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งเข้าไปยังลานจอดรถของห้างไอทีแกรนด์ ซึ่งเป็นตึกร้างและปิดบริการไปแล้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะติดตามเข้าไปและจับกุมตัวได้ในที่สุด

สอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อ นายบวร เดชาคนีวงศ์ อายุ 70 ปี เบื้องต้นอ้างว่าต้องการเงินไปจ่ายหนี้สินส่วนตัว ทั้งค่าน้ำค่าไฟ รวมถึงค่ากินอยู่ ก่อนเกิดเหตุนั่งรถเมล์จากบ้านพักย่านอรุณอมรินทร์ มาถึงร้านทองที่เกิดเหตุเห็นว่ามีเพียงพนักงานผู้หญิงอยู่เพียงลำพังคนเดียวจึงลงมือก่อเหตุ แต่ไม่รู้ว่าจะติดประตูล็อก พยายามหนีแต่ไม่พ้น จึงใช้ปืนยิงประตูหนีออกมา กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา “ชิงทรัพย์, พกพาอาวุธปืนไปโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ทำใหัเสียทรัพย์” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป