บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปจากกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถจับภาพขณะที่พระภิกษุเดินบิณฑบาตและมีไฟลุกไหม้อยู่บริเวณเตาของร้านไก่หมุนแห่งหนึ่ง โดยภาพในกล้องเผยให้เห็นว่าพระได้ยืนตะโกนเรียกหาคนที่อยู่ภายในร้านอยู่นาน แต่ไม่มีใครออกมา จึงได้เดินเข้าไปปิดพัดลมที่เปิดไว้ และจับสิ่งของบางอย่างออกมาดับไฟจนมอดลง ก่อนที่เจ้าของร้านจะออกมา แล้วยกมือไหว้พระภิษุสงฆ์

เกี่ยวกับคลิปดังกล่าว เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางตรวจสอบยังร้านไก่หมุนที่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิด พบเป็นร้านไก่หมุนชื่อร้าน อาตังค์ไก่หมุน ตั้งอยู่ริมถนนบ้านท่าประชุมหมู่ 2 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี บริเวณเตาที่เอาไว้ย่างไก่หมุน พบร่องรอยของไฟที่ไหม้ป้ายไวนิลอยู่ สอบถามเจ้าของร้านชื่อ นายอิทธิพล หรือโจ อายุ 36 ปี เปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุตนได้ก่อเตาโดยเปิดพัดเป่าทิ้งไว้ ก่อนขับรถไปส่งแฟนอีกร้านหนึ่ง เมื่อขับรถกลับมาพบว่ามีหลวงพ่อรูปหนึ่งยืนดับไฟไว้ให้ หากว่าไม่มีหลวงพ่อดับไฟไว้ก็ไม่อยากจะคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น จึงถือว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นคุณพระช่วยอย่างแท้จริง

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามหลวงพ่อที่ช่วยดับไฟ ที่วัดอินทรแบก ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ได้พบกับหลวงพ่อ สุรพล สุเมโธ อายุ 61 ปี กล่าวว่า อาตมาจำพรรษาอยู่ที่วัดอินทรแบก และได้เดินบิณฑบาตกิจวัตรของสงฆ์ทุกวัน ช่วงกลับมาวัดได้พบกลุ่มควันขึ้นบริเวณร้านไก่หมุน ก็คิดว่าทำไมวันนี้เขาย่างไก่แต่เช้าจัง พอเดินมาถึงร้านไก่หมุนพบว่ามีไฟกำลังลุกที่ขอบเตา จึงตะโกนเรียกหาคนที่อยู่ในร้าน และข้างๆ ร้านไก่หมุนอยู่นาน ก็ไม่พบว่ามีใครออกมา จึงถือวิสาสะเดินเข้าไปนำเอาพลั่วมาดับไฟ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้หากใครเห็นก็คงจะต้องยื่นมือเข้าไปช่วย ใครๆ ก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น หากช่วยได้ก็ต้องช่วย.