จากกรณีที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ออกมาโพสต์กล่าวถึงซีรีส์ผีเรื่องหนึ่ง ได้นำโลโก้ ของคอมมูนิตี้ BLHS Commu ไปใช้ฟรี ถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ พร้อมติดแฮชแท็ก #รรผขี้ก็อป ขณะเดียวกัน ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายหนึ่งโพสต์ภาพโลโก้เช่นเดียวกัน พร้อมระบุว่า ‘สวัสดีค่ะ ออกมานั่งทำงานกับเพื่อนแล้วอู้ดูซีรีส์ เอ็นดู แล้วก็พบกับ โลโก้ในภาพไม่มีการติดต่อขอนำไปใช้มาก่อนนะคะ’

ล่าสุดทาง บริษัท Five star movies ได้ออกมาชี้แจงผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ในประเด็นดังกล่าว โดยมีข้อความระบุว่า ‘จากกรณีที่เกิดขึ้นดังที่ปราฏในสื่อสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ทาง บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด ในฐานะผู้ผลิตซีรีส์ School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่า ได้สืบสาวราวเรื่องกับผู้รับจ้างออกแบบชุดยูนิฟอร์มของตัวแสดงชื่อ จินนี้ ในตอนแรงสาปแช่ง ของซีรีส์ดังกล่าว

ซึ่งปรากฏว่ามีโลโก้นี้ ในชุดยูนิฟอร์มจริง เหตุการณ์ครั้งนี้ทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด เราได้แจ้งให้ผู้รับจ้างออกแบบยูนิฟอร์มดังกล่าวชี้แจงและติดต่อไปยังเจ้าของลิขสิทธิ์โลโก้ทันที ซึ่งทางผู้ประสานงานได้แจ้งเจ้าของสิทธิ์ว่า ผู้รับจ้างออกแบบชุดยูนิฟอร์มดังกล่าวยินดีรับผิดชอบและเจรจากับเจ้าของลิขสิทธิ์โลโก้ เพื่อหาข้อยุติ รวมถึงยินดีที่จะชำระค่าลิขสิทธิ์ไปยังเจ้าของสิทธิตามที่ได้ตกลงกันในวันนี้

บริษัทไฟว์สตาร์โปรดักชั่น จึงขอเรียนชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขออภัยมายังเจ้าของลิขสิทธิ์โลโก้ มา ณ ที่นี้’

หลังจากโพสต์ชี้แจงดังกล่าว ก็ไม่วายโดนโซเชียลวิจารณ์หนัก หลายคนมองว่าการทำงานของบริษัทผู้ผลิตซีรีส์ไม่มีความเป็นโปรเฟสชั่นแนล อีกมุมหนึ่งยังมองว่าบริษัทผู้ผลิตทำซีรีส์ลงในแอพดัง ซึ่งหากจะดูต้องจ่ายเงินถึงจะดูได้ แต่ตัวเองกลับละเมิดลิขสิทธิ์ซะเอง…

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก Five star movies