เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 12 ส.ค. นายธนธรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี อาชีพรับจ้าง เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.มอ ระนา รองสว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม หลังถูกมิจฉาชีพหลอกขายโทรศัพท์มือถือออนไลน์แต่กลับได้หนังสติ๊กมาแทน

นายธนธรณ์ ให้การว่าเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 ส.ค. ตนพบข้อความของ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก นามว่า “อยู่ด้วยกัน ตลอดไป” ลงประกาศขาย โทรศัพท์มือถือยี่ห้อออปโป้ รุ่น A76 เป็นสินค้ามือสองผ่านทาง มาร์เก็ตเพลส (marketplace) ในราคา 800 บาท ตนสนใจจึงได้ทักข้อความผ่านอินบ็อกซ์ เพื่อสอบถามรายละเอียด โดยทางผู้ต้องหาใช้กลอุบายลวงว่าจะส่งของให้ตนก่อน แล้วค่อยให้ตนโอนเงินให้ จากนั้นผู้ต้องหาได้จัดส่งพัสดุผ่านทางบริษัทเคอรี่มาให้ตนที่บ้านพัก และได้ส่งรูปพร้อมหลักฐานการส่งพัสดุมาให้ตนดู โดยระบุชื่อผู้ฝากส่งคือ สุพรรณษา ตนจึงยินยอมโอนเงินจำนวน 800 บาท เข้าไปที่บัญชีธนาคารธนชาต ในชื่อบัญชี นายประทีป

นายธนธรณ์ กล่าวต่อว่า แต่เมื่อพัสดุมาถึงที่บ้านตนในช่วงเที่ยงวันนี้ เมื่อตนแกะออกดูปรากฏว่า ภายในกล่องกลับเป็นหนังสติ๊ก ไม่ใช่โทรศัพท์มือถือตามที่ตกลงไว้แต่อย่างใด หลังจากนั้นตนพยายามติดต่อผู้ขาย แต่ผู้ขายบล็อกตนจนไม่สามารถติดต่อได้ สำหรับตนแม้เงิน 800 บาทจะไม่มากมาย แต่ก็มีค่าสำหรับคนหาเช้ากินค่ำ จึงตัดสินใจรวบรวมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพกลุ่มนี้ เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับใครได้อีก เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งความไว้ ก่อนประสานให้ฝ่ายสืบสวน ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป