หลังจากมีผู้ใช้ tiktok รายหนึ่ง โพสต์คลิปนับเงิน เป็นธนบัตรจำนวนมากมาโชว์ พร้อมกับแคปชั่นว่า ‘นับตังค์กลับบ้าน บ่าวอมตะชลบุรี หมุ่นโสดเมืองสุรินทร์’ โดยมีข้อความในคลิประบุว่า ‘น้ำพักน้ำแรงจนจะอายุ 30’ พร้อมเสียงประกอบ ‘มีคนเคยบอกผมว่าเงินไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิตเขา แต่เขาก็…’

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม มีรายงานว่า ชายที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวคือ นายสุรศักดิ์ เทกิงลาภ อายุ 29 ปี ชาว จ.สุรินทร์ ถูกตำรวจชลบุรี เข้าจับกุม ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร โดยมีของกลางเป็นตู้เซฟ มีเงินสดอยู่ภายใน และชุดเสื้อผ้าในวันที่ก่อเหตุ

ขอบคุณภาพจาก ข่าวช่องวัน

ซึ่งก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม มีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองชลบุรี ว่ามีคนร้ายเข้ามาลักตู้เซฟภายในห้องทำงาน บริษัท เกียรติทยากร เมททัล จำกัด จ.ชลบุรี โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุ ยกเอาตู้เซฟของบริษัทซึ่งมีทรัพย์สินอยู่จำนวนมากออกไป

ชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบ ไปพบกับคลิป TikTok ปรากฏเป็นภาพนายสุรศักดิ์ นำเงินที่ขโมยจากตู้เซฟ มานั่งนับ จึงนำไปให้ทางผู้เสียหายตรวจสอบคลิปดังกล่าว ปรากฏว่าผู้เสียหายยืนยันเป็นเงินสดของตนเองที่อยู่ภายในตู้เซฟที่ถูกขโมยไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปยัง หมู่ 6 ซอย 117 ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อจับกุม

ทั้งนี้พบของกลางเป็นธนบัตร เหรียญกษาปณ์ และเช็คเงินสดจำนวนมาก อีกทั้งชุดของคนร้ายที่ใส่ขณะก่อเหตุ ตรงกับในกล้องวงจรปิด จึงได้จับกุมและดำเนินการแถลงข่าว เบื้องต้นในการรับสารภาพเงินไม่พอใช้ และเคยถูกจับในคดีลักทรัพย์มาหลายครั้ง..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ข่าวช่องวัน