เมื่อวันที่ 13 ส.ค. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอบโต้ภายหลังนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ออกมาระบุว่าพรรคภูมิใจไทยจะเป็นพรรคแลนด์สไลด์กวาด ส.ส.ใน 6 จังหวัดอันดามัน คือ จ.กระบี่ พังงา ระนอง สตูล ตรัง และภูเก็ต ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เดิม ไม่มีผลงานว่า กรณีที่สมาชิกพรรคภูมิใจไทยออกมาให้ร้ายพรรคประชาธิปัตย์นั้นการเมืองที่ล้าหลัง เลวร้ายที่สุดคือการเล่นการเมืองแบบใส่ร้ายป้ายสี กล่าวหาคนอื่นเพื่อตีกินในทางการเมือง และพูดด้อยค่าพรรคการเมืองอื่น พร้อมย้ำพรรคประชาธิปัตย์มีความมั่นใจในพื้นที่ภาคใต้ ผู้สมัคร ส.ส.ในทุกเขตอยู่ติดพื้นที่ ประชาชนสัมผัสได้ เราจึงเชื่อมั่นว่าจะมี ส.ส.เพิ่มจำนวนมากอย่างแน่นอน

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า กรณีที่สมาชิกพรรคภูมิใจไทยกล่าวพาดพิงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่รับผิดชอบเรื่องพื้นที่เขตเลือกตั้งใน จ.พังงา นั้นเป็นเรื่องภายในพรรค และยืนยันนายจุรินทร์เป็นนักการเมืองมาอย่างยาวนาน มีความรับผิดชอบ มั่นใจประชาชนใน จ.พังงา จะสนับสนุนผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนพรรคไหนจะอ้างว่าตนเป็นราชสีห์ เป็นสัตว์ประเภทใดก็ว่ากันไป แต่ที่น่าแปลกใจคือความจริงแล้วราชสีห์ไม่น่าจะเห่าเป็น

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่นายสฤษฏ์พงษ์ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ว่าไม่มีผลงานนั้น เป็นเหมือนการเล่านิทานหลอกเด็ก เพราะนายสฤษฏ์พงษ์รู้อยู่เต็มอก เห็นอยู่เต็มตา ได้ยินอยู่เต็มสองหู ว่าพรรคประชาธิปัตย์มีผลงานที่ทำเพื่อประชาชนและคนภาคใต้มาตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายประกันรายได้เกษตรกรที่ได้ประโยชน์กันถ้วนหน้า แต่นายสฤษฏ์พงษ์เลือกที่จะกล่าวหาและบิดเบือนเพื่อสร้างคะแนนนิยมให้พรรคตัวเอง เป็นเรื่องที่น่าตำหนิ และเป็นนิสัยของคนขี้แพ้ที่กลัวตั้งแต่ยังไม่ลงแข่งเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ผิดมารยาททางการเมือง ดังนั้นอยากให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้สั่งสอนมารยาททางการเมืองลูกพรรคบ้าง

“หากมั่นใจในคะแนนนิยมจริง หวังว่าการลงพื้นที่ของพรรคภูมิใจไทย จะได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนอย่างเนืองแน่น และไม่มีการเกณฑ์ อสม.มารอต้อนรับ” นางดรุณวรรณ กล่าว.