เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ส.ค. ที่บริเวณลานพระอาทิตย์ อบจ.กระบี่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมคณะร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ ประกอบด้วย นายกิตติ กิตติธรกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 1, นายถิรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 2, นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ เขต 2 ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 3 และนายกิตติชัย เอ่งฉ้วน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีมวลชนเข้ามาร่วมงานประมาณ 3,000 คน

ทั้งนี้นายอนุทิน กล่าวปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่ง ขอให้เลือก ส.ส.กระบี่ของพรรคภูมิใจไทยทั้ง 3 คน จะได้มี ส.ส.บัญชีรายชื่อ อีก 1 คน มารับใช้พี่น้องชาวกระบี่ ถ้าได้ ส.ส.4 คน จ.กระบี่ จะมีรัฐมนตรีและต้องเจริญกว่านี้สิบเท่าร้อยเท่า แต่ถ้ามี 4 คน ยังทำประโยชน์ไม่ได้ จะไม่มีวันเรียกตัวเองว่าเป็นคนอีกต่อไป

“จากนี้ไปจะช้าเร็วไม่เกิน 1 ปี พี่น้องจะได้ใช้สิทธิเลือกตั้งถ้าท่านเลือก 3 คนบวก 1 คน เป็น 4 คน จ.กระบี่ จะมีรัฐมนตรี ผมไม่ได้โม้ เวลาที่พูดว่าจะให้ตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ผมพูดตามข้อเท็จจริง ถ้าได้ยกจังหวัดทำไมจะให้ จ.กระบี่ ไม่ได้ ไม่ต้องเอาเป็นภาค เอาเป็นจังหวัดไปเลย” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงนโยบายของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้า เตรียมเสนอนโยบาย “ภาษีบ้านเกิดเมืองนอน” ตัวอย่างเช่น จ.กระบี่เสียภาษีให้รัฐ 100 บาท เราจะขอ 30% นำมาพัฒนาจังหวัดให้ภาษียกมาถึงจังหวัด เป็นการลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชนนโยบายนี้ประชาชนสามารถสั่งให้ภาษีรัฐลงมาพัฒนาบ้านเกิด และมีแนวคิดเพิ่มเงินค่าตอบแทน อสม.จาก 1,500 บาท เป็น 2,000 บาท เพราะ อสม.เป็นหมอคนแรกทำให้สุขภาพประชาชนดีขึ้น

ต่อมานายอนุทินให้สัมภาษณ์ภายหลังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.กระบี่ ถึงการตั้งเป้าเลือกตั้งครั้งหน้า ยืนยันสู้เต็มที่ตามกติกา แข่งขันในเรื่องนโยบายทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง ไม่ทำลายชื่อเสียงคู่แข่งหรือให้ร้ายคู่แข่งเอาผลงานเป็นตัวนำ

นอกจากนี้ นายอนุทิน ปฏิเสธแสดงความเห็น ประเด็นการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยกล่าวว่า ไม่กังวล เพราะไม่ใช่เรื่องของตน การตีความเป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญ และไม่ทราบกระแสข่าวจะมีการยุบสภาเร็วๆ นี้ เพราะไม่ได้ยินกระแสข่าว แต่เตรียมพร้อมเลือกตั้ง เพราะมันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

เมื่อถามย้ำว่า ถ้ายุบสภาเดือนนี้ พรรคภูมิใจไทยพร้อมเลือกตั้งหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า “แหม…พูดมาตั้ง 3 ปีแล้ว ว่าพร้อมทุกวัน”.