ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมทางหลวง (ทล.) แจ้งว่า เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ (13 ส.ค.65) พบทางหลวงถูกน้ำท่วม 3 จังหวัด ได้แก่ จ.เชียงราย เชียงใหม่ และ น่าน จำนวน 5 สายทาง ทางหลวงการจราจรผ่านไม่ได้ 3 แห่งดังนี้

1.จ.เชียงราย จำนวน 1 แห่ง คือ ทางหลวงหมายเลข 1389 ตอนสถานีเพาะพันธุ์สัตว์ป่าดอยตุง-วัดพระธาตุดอยตุง พื้นที่ อ.แม่สาย ช่วง กม.ที่ 1+800 ด้านซ้ายทาง ดินสไลด์ปิดทับเส้นทางจราจร 2 ช่องจราจร และเสาไฟฟ้าล้มทับเส้นทางจราจร ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเคลื่อนย้ายวัสดุ และกรมทางหลวงได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก แนะนำเส้นทางเลี่ยง ใช้ทางหลวงหมายเลข 1149

2.จ.เชียงใหม่ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ทางหลวงหมายเลข 1322 แม่จา-รินหลวง พื้นที่ อ.เชียงดาว ช่วง กม.ที่ 109+900 เกิดคอสะพานชำรุด เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้น้ำไหลกัดเซาะริมคันทาง ขณะนี้อยู่ระหว่างการซ่อมแซม และ ทล. ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก แนะนำเส้นทางเลี่ยงใช้ทางหลวงหมายเลข 1322 กม.0 สามแยกแม่จา

และ ทางหลวงหมายเลข 1314 ตอนท่าตอน-แม่แหลง พื้นที่ อ.เชียงดาว ช่วง กม.ที่ 14+700 เกิดดินสไลด์เนื่องจากฝนตกหนักสะสม ต้นไม้ล้มกีดขวางการจราจร ปัจจุบันกำลังดำเนินการเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวาง และจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก       

ทั้งนี้ ทล. กำลังเร่งดำเนินการซ่อมแซมและเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวาง คาดว่าภายในวันนี้จะสามารถสัญจรได้ตามปกติ พร้อมได้ติดตั้งป้ายเตือนและอุปกรณ์ความปลอดภัย อุปกรณ์นำทาง ในบริเวณทางหลวงที่เกิดเหตุ พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์จนกว่าจะคลี่คลาย โดยขอให้ประชาชนผู้ใช้ทางโปรดใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือ ต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อ ได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฯ ฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)