เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี พ่อค้าหมูปิ้งในพื้นที่ จ.ชลบุรี อ้างว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา มีชายวัยรุ่นขับรถยนต์กระบะไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พุ่งชนกำแพงรั้วบ้านพื้นที่ หมู่ที่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเกิดเหตุได้โทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ แต่มีเพียงอาสาเข้ามาตรวจสอบเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจรออยู่หน้าปากซอย กระทั่งฝ่ายคู่กรณี โทรฯ ตามลูกพี่

พอลูกพี่ของฝ่ายคู่กรณีขี่ จยย.มาถึง ก็แสดงตัวด้วยท่าทีนักเลงกร่าง ล้วงกระเป๋าตลอดเวลา มีอาการคล้ายมึนเมา ประกาศตัวว่าเป็นอาสาฝ่ายปกครองแห่งหนึ่ง จากนั้นตะโกนว่า “….ใครคนไหนไม่ยอมวะ!!…” ก่อนพาพวกประกอบด้วย ผู้ชาย 4 คน ผู้หญิง 2 คน ทั้งยังพูดอีกว่า “…ใครไม่ยอม…เดียวเตะแม่ง…สักที…” ซึ่งภายในบ้านก็มีเพียงผู้หญิงและคนชราเท่านั้น ทำให้ทุกคนรู้สึกหวาดกลัวเป็นอย่างมาก

นายเอ เล่าอีกว่า ตอนเกิดเหตุมีผู้หญิงที่มากับคู่กรณี ทำทีมาพูดห้ามปรามก่อนจะบอกว่า เดี๋ยวจะมาชดใช้ซ่อมแซมให้ ปรากฏว่าเวลาล่วงเลยไปแล้วกว่า 10 วัน ก็ไม่สามารถติดต่ออีกฝ่ายได้แต่อย่างใด จึงอยากให้ฝ่ายงานเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ปกครองจริงหรือไม่ ทำไมมาสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านแล้วกลับไม่รับผิดชอบเช่นนี้ อีกทั้งยังมีพฤติกรรมลุแก่อำนาจ ข่มขู่ชาวบ้านทั้งที่เป็นผู้เสียหาย อยากให้ต้นสังกัดดำเนินการทางวินัยและอาญาเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป.