เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บก.ปส.4 สอบสวนขยายผลหลังจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ยึดไอซ์ 279 กก. ได้ที่ ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา จนสามารถจับกุมตัว นายอิมรอน หรือ ลัน สนิ อายุ 39 ปี ชาวจ.ภู พร้อมของกลางไอซ์ 100 กก. รถกระบะโตโยต้า รีโว สีขาว ทะเบียน 2 ฒภ 4074 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ลักลอบขนยาเสพติด และรถกระบะอีซูซุ ดีแม็ค สีขาว ทะเบียน บฉ 2993 ระนอง ซึ่งเป็นรถนำทาง โดยจับกุมได้บริเวณด่านตรวจความมั่นคงเกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

สอบสวนนายอิมรอน รับสารภาพว่า จะนำไอซ์ไปส่งให้ผู้รับที่จ.นราธิวาส แต่มาถูกจับเสียก่อน พร้อมยังรับอีกว่า เคยทำหน้าที่ขับรถนำให้กับรถขนไอซ์ 279 กิโลกรัม ที่ถูกจับเมื่อครั้งที่แล้ว แต่ครั้งนั้นตนหลบหนีไปได้ก่อนจะมารับจ้างขนยาเสพติดเองอีกครั้ง ส่วนที่อาศัยช่วงวันหยุดลักลอบขนยาเสพติดก็เพราะคิดว่าตำรวจคงยุ่งกับการระบายรถบนท้องถนนไม่น่ามีเวลามาตรวจค้นเท่าไหร่ ขณะที่คนขับรถนำดูเส้นทางได้ทิ้งรถและหลบหนีไป

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกับพวกที่หลบหนี มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง บก.ปส.4 สอบสวนขยายผลและติดตามยึดทรัพย์เครือข่ายนี้ต่อไป