เมื่อวันที่ 13 ส.ค. พ.ต.ท.โชติ ไกรสนิท สว.สอบสวน สภ.ลาดยาว ได้รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีสามารถจับกุมตัวคนร้ายชิงทองร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาลาดยาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ไว้ได้ จึงรีบรุดไปตรวจสอบพบทางร้านทองได้ควบคุมตัว น.ส.อรัญญา อายุ 21 ปี พร้อมของกลางสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 4 บาท และยึดรถจยย.ที่ใช้ก่อเหตุไว้

สอบสวนเบื้องต้นน.ส.อรัญญา สารภาพว่า ได้มาทำทีซื้อทองก่อนจะอาศัยจังหวัดเจ้าของร้านเผลอคว้าทองวิ่งไปจะขี่รถจยย.หนีแต่พลเมืองดีจับตัวไว้ได้ ส่วนสาเหตุที่ทำลงไปเพราะติดเล่นพนันออนไลน์อย่างหนักจนทำให้มีหนี้สินกว่า 8 หมื่นบาท ก่อนจะแอบเอาทองของแม่ไปจำนำได้ 4 หมื่นบาท และเบิกเงินในบัญชีแม่ไปอีก 4 หมื่นบาท เพื่อใช้หนี้ แต่นานวันก็กลัวว่าแม่จะรู้เรื่องจึงได้ก่อเหตุชิงทองเพื่อหวังจะหาเงินมาใช้หนี้แม่

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาน.ส.อรัญญา วิ่งราวทรัพย์ในเวลากลางวัน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไป ส่งพนักงานสอบสวนสภ.ลาดยาวดำเนินคดีตามกฎหมาย ภายหลังแม่ของน.ส.อรัญญา รู้ข่าวได้รับมาที่โรงพักเพื่อพบลูกสาวก่อนจะร้องไห้โฮเสียใจอย่างหนักกับการกระทำของลูกสาวที่ทำเรื่องผิดพลาดในชีวิต เพราะที่ผ่านมาแม่คิดว่าลูกเป็นคนดี และไม่เคยรู้เรื่องลูกติดการพนันมาก่อน