เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเกี่ยวสายไฟ ทำให้เสาไฟฟ้าล้มทับรถยนต์เสียหาย บริเวณสี่แยกวุ่นวายริมถนนพระลือ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก หลังลงพื้นที่ตรวจสอบพบรถบรรทุกพ่วงยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 63-8762 กทม. แบบมีลูกพ่วงจอดอยู่ริมถนน ใกล้กันอีกฟากถนนพบรถกระบะแบบตู้ทึบ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ผก 3056 พิษณุโลก สภาพถูกเสาไฟแรงสูงล้มทับหักโค่นลงมาอยู่บนหลังคา ส่วนคนขับหนีตายออกมานอกรถได้อย่างปลอดภัย จากนั้นจึงรีบแจ้งหน้าที่การไฟฟ้ารีบมาตัดไฟ เนื่องจากเกรงว่าประชาชนที่สัญจรใช้เส้นทางดังกล่าวผ่านไปมาจะได้รับอันตรายได้ โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือสูญเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “ทิด พิษณุโลก” โพสต์ข้อความภาพเหตุการณ์รถบรรทุกพ่วง เกี่ยวสายไฟฟ้า บริเวณแยกวุ่นวาย มุ่งหน้าถนนพระลือ อ.เมือง พิษณุโลก เป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าหักทับรถยนต์บรรทุกที่กำลังสัญจรอยู่ เมื่อ 13 ส.ค. 65 เวลา 11.14 น. เป็นภาพที่มีรถบรรทุกพ่วงคันเกิดเหตุมาจากถนนเส้นสีหราชเดโชชัยกำลังเลี้ยวขวาเข้ามาถนนเส้นพระลือ ขณะนั้นมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์หลายคันจอดติดสัญญาณไฟแดงอยู่ แต่เนื่องจากรถบรรทุกพ่วงมีความสูงมากจึงไปเกี่ยวกับเสาไฟแรงสูงจนทำให้เสาไฟหักโค่นลงมา ซึ่งเป็นจังหวะที่มีรถกระบะขับมาพอดีจึงถูกเสาไฟหักโค่นลงมาใส่อย่างจัง จนเกิดไฟช็อตมีประกายไฟและมีเสียงระเบิดตามมาหลายครั้ง โดยผู้ที่อยู่ในรถยนต์บริเวณนั้นและคนขี่รถจักรยานยนต์ต่างพากันเลี้ยวรถกลับทันที เนื่องจากเกรงว่าเสาไฟจะล้มตามมาอีกหลายต้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินมูลค่าความเสียหายทั้งหมด

เบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกพ่วงกำลังนำสินค้าไปส่งโกดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองพิษณุโลก แต่คนขับอาจจะไม่คุ้นชินเส้นทางและขับมาตามสัญญาณจีพีเอส เพราะคนในพื้นที่จะทราบดีว่าถนนเส้นดังกล่าวไม่อนุญาตให้รถขนาดใหญ่ขับใช้เส้นทาง และจำกัดความสูงของตัวรถ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีเหตุการณ์รถบัสขับไปจนช่วงล่างติดทางขึ้นสะพานประตูชัย จนต้องมีการปรับปรุงก่อสร้างสะพานใหม่ แต่ก็มาเกิดเหตุครั้งนี้ซ้ำอีกเพราะคาดว่าคนขับไม่ชำนาญเส้นทางดังกล่าว.