เมื่อวันที่ 13 ส.ค. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองยะลา ควบคุมตัว อส.ทพ.หัสชัยชาญ ทุ่มนุ่น อายุ 25 ปี ทหารพรานสังกัด หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ผู้ต้องหา ไปยังศาลจังหวัดยะลา เพื่อฝากขังในคดีใช้อาวุธปืนสงครามอาก้า AK-47 กราดยิงหน้าสถานบันเทิงนาซ่า (NASA Discovery) ถนนเฉลิมชัย ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ส่งผลทำให้ น.ส.สุมาลี ศิริรัตน์ อายุ 35 ปี และนายศุภกฤต ทองจรูณ อายุ 29 ปี เสียชีวิต และ นายสุรศักดิ์ อิสโร อายุ 41 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส

แค้นอริควงอาก้ากราดยิงหน้าสถานบันเทิง ดับ2สาหัส1

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมรถต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กพ-3662 สงขลา ตรวจสอบภายในรถพบอาวุธปืนสงครามอาก้า AK-47 จำนวน 1 กระบอก ในพื้นที่ตลาดเมืองใหม่ เขตเทศบาลนครยะลา ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจเคลื่อนที่เร็วดูแลผู้ต้องหาอย่างเข้มงวด ซึ่งผู้ต้องหาไม่พูดจาก้มหน้าและมีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา โดยมีแม่และเครือญาติของผู้ต้องหามารอหน้าห้องขังซึ่งไม่ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทุกกรณี

พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวตนเองขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียและได้รับบาดเจ็บ ในครั้งนี้ด้วย ส่วนในเรื่องของการประกันตัวก็อยู่ในขั้นของศาลจังหวัดยะลาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่อย่างไร เพราะเป็นเหตุการณ์อุกอาจสะเทือนขวัญต่อพี่น้องประชาชนชาวยะลาอย่างมาก