จากกรณีที่ นายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติอดีตหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เดินทางมาร่วมงานเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จ.กระบี่ และ จ.พังงา เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังได้กล่าวปราศรัยเปิดตัวนายอารีต่อหน้าประชาชนที่เวทีอานานาแกรนด์ รีสอร์ท ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ด้วยนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ ชี้แจงสาเหตุที่เตรียมร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยเนื่องจากเป็นพรรคที่ไร้ความขัดแย้ง ทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมือง เพื่อพาประเทศไปสู่ความสามัคคี ขั้นตอนหลังจากนี้รอให้ยุบสภาก่อน สมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย และมั่นใจพรรคภูมิใจไทยสามารถพัฒนาพื้นที่ภาคใต้อย่างจังโดยมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ในรอบ 3 ปีกว่า ที่เป็นรัฐบาลและทำตามนโยบายที่หาเสียง เป็นพรรคความหวังของชาวใต้อย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ นายอารี ไกรนรา เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ และยังเคยเป็นอดีตหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัย นปช. และอดีตเลขานุการ รมว.มหาดไทย ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมทั้งอดีต ผอ.ฝ่ายทรัพยากรบุคคลสถานีโทรทัศน์พีทีวี อดีตหัวหน้าฝ่ายแนะแนวนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง.