เรียกได้ว่าหลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัย “พายุดีเปรสชัน มู่หลาน” ที่จะเข้ามาบริเวณมณฑลยูนนานตอนใต้ ประเทศจีน ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เตือนฉบับสุดท้าย ‘พายุมู่หลาน’ อ่อนกำลัง 15 จว. ‘อีสาน-เหนือ’ ระวังฝนตกหนัก!

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2565 มีผู้ใช้ TikTok @somponggg11 ได้โพสต์คลิปวินาที ที่ตนเองและเกษตรกรคนอื่นๆ กำลังเร่งช่วยกันเก็บมันสำปะหลังที่กำลังจมอยู่ใต้น้ำ ซึ่งเกิดจากผลกระทบของพายุมู่หลานที่เข้ามาทางตอนใต้จีน จึงทำให้ฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมทั้งนี้เจ้าตัวระบุข้อความว่า “พายุเข้าอีสาน น้ำท่วมไร่มันสำปะหลังผมละครับพี่น้อง” 

โดยในวิดีโอดังกล่าวเจ้าตัวได้พูดว่า “มาดูน้ำท่วมไร่มัน ต้องขนพี่ๆ ขนน้อง มาช่วยกันเก็บ ผมพึ่งปลูกได้ 3 เดือนเอง ทำไมต้องมาลำบากแบบนี้ ดูเอาครับพี่น้อง ผลมันสำปะหลังใหญ่ได้แค่เท่านี้เอง พายุมู่หลานเข้าภาคเหนือแต่ทำไมมาท่วมอีสานตอนล่างครับ”

ภายหลังจากกี่คลิปถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีผู้ใช้ TikTok เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ต่างพากันช่วยส่งกำลังใจให้เหล่าเกษตรกรไทย ที่ต้องเจอภัยธรรมชาติจากพายุมู่หลาน อีกทั้งต่างพากันออกความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า เข้าใจความรู้สึกผู้โพสต์อยากให้หน่วยงานลงมาดู เพื่อสามารถช่วยเหลืออะไรพวกเขาได้บ้าง เพราะเขาเจอผลระทบหนักจริงๆ…

@somponggg11

พายุเข้าอีสาน น้ำท่วมไร่มันสำปะหลังผมละครับพี่น้อง น้ำท่วมปี2565 #พายุมู่หลาน #เกษตรกรไร่มัน

♬ เสียงต้นฉบับ – @#พี่พงษ์ 291 – @#พี่พงษ์ 291

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @somponggg11