เมื่อวันที่ 14 ส.ค. นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวเตือน นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย อย่าก้าวก่ายเรื่องภายในของพรรคการเมืองอื่น ภายหลังนายสมชัยพาดพิง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. เชื่อมโยงเรื่องการประชุมร่วมรัฐสภาวันที่ 10 ส.ค. เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.

นายอรรถกร กล่าวว่า นายสมชัยอย่าพยายามดึงชื่อของ พล.อ.ประวิตร มาเกี่ยวข้อง และไม่ควรมายุ่งเกี่ยวกับพรรค พปชร. ควรไปทำหน้าที่สมาชิกของตัวเองมากกว่า ที่จะมาใช้สิทธิพาดพิงเกี่ยวกับการทำงานของพรรคอื่นเพราะ พปชร.ให้เอกสิทธิ์ ส.ส.ทุกคนในการทำหน้าที่ของตนเอง ไม่ควรจะนำเรื่องดังกล่าวมาเล่นเกมทางการเมือง เพราะการเข้าร่วมประชุมหรือไม่เป็นเรื่องส่วนบุคคลของ ส.ส.แต่ละท่าน หากใครมีภารกิจ หรือป่วย ก็สามารถลาการประชุมได้ตามข้อบังคับ

“ผมเคยพูดไปหลายต่อหลายครั้งแล้วว่า การพิจารณากฎหมายลูกในตอนนี้ถือเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.แต่ละคน พล.อ.ประวิตร ไม่เคยมีการสั่งการใด ๆ ข่าวลือต่างๆ ที่เกิดขึ้น ล้วนมาจากกลุ่มการเมืองที่ไม่หวังดี ต้องการนำชื่อของท่านมาพาดพิงและดิสเครดิตทางการเมือง รวมไปถึงมีความพยายามที่จะทำลายภาพลักษณ์ที่ดีของ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี” นายอรรถกร กล่าว.