ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวดีๆของวงการบันเทิงหลังล่าสุด สมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดพิธีมอบรางวัลให้กับลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ปี 2565 โดยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จแทนพระองค์ ในการพระราชทานรางวัล

โดยในปีนี้มีบุคคลที่มีชื่อเสียงและคนในวงการบันเทิงเข้ารับรางวัลหลายท่าน พร้อมด้วยศิลปินแกรมมี่ มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์, เอิ้นขวัญ-วรัญญา มหาวงค์, เบลล์-นิภาดา ขันเงิน, เน็ค-นฤพล ใยอิ้ม นอกจากนี้ยังมี นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์ และ ลำเพลิน-วงศกรณ์ โยวะราช ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลล้วนเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชน ในเรื่องของความกตัญญูต่อครอบครัว โดยพิจารณาจากการเป็นลูกที่ดูแลเอาใจใส่แม่อย่างดีสม่ำเสมอ, เชิดชูวงศ์ตระกูลรวมทั้งบำเพ็ญตนเป็นประโยชน์และเป็นที่ยอมรับของสังคม

เอิ้นขวัญ เปิดเผยว่า “สำหรับรางวัลที่ได้รับในวันนี้ถือเป็นความภูมิใจของครอบครัวเลยค่ะ ในช่วงที่มีเวลาว่างก็จะกลับบ้าน ไปเติมพลังให้แม่ พาแม่ไปเที่ยว ไปทานข้าว อะไรที่ทำให้แม่มีความสุขได้ก็จะทำให้เต็มที่ แค่เห็นแม่มีความสุข เราก็มีความสุขแล้วค่ะ”

มุก เผยว่า “รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้รับคัดเลือกรางวัลลูกกตัญญู ขอขอบพระคุณทางคณะกรรมการทุกท่าน ที่พิจารณามอบรางวัลนี้ให้กับมุก ขอขอบคุณคุณแม่ที่ให้ความรักและคอยสนับสนุนมาโดยตลอด ทำให้มุกเป็นแบบทุกวันนี้ได้ก็เป็นเพราะความรัก ความห่วงใยที่ได้รับจากแม่ เพราะฉะนั้นอะไรที่ตอบแทนท่าน ทำให้ท่านมีความสุขได้มุกจะทำอย่างเต็มที่ค่ะ”

เบลล์ เผยว่า “รู้สึกดีใจ และภูมิใจมากๆค่ะ เบลล์เชื่อว่าลูกๆทุกคนมีความรัก ความกตัญญูให้กับพ่อแม่ อยากทำให้ทุกๆวันให้ท่านมีความสุข และเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติปีนี้ ขอเชิญชวนลูกๆทุกคนให้ใช้โอกาสนี้แสดงความรักต่อแม่ ไม่ใช่แค่วันแม่เท่านั้น อยากให้แสดงความรักและดูแลเอาใจใส่ท่านในทุกๆ วัน ให้เหมือนกับที่ท่านรัก และทำทุกอย่างเพื่อเราค่ะ”

เน็ค เผยว่า “ภูมิใจมากครับที่ได้รับรางวัลลูกกตัญญูในปีนี้ ถือว่าเป็นรางวัลที่เป็นเกียรติแก่ครอบครัวของผมมากๆ ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมรักและดูแลใส่ใจแม่มาตลอด บอกรัก แสดงความห่วงใยต่อกันทุกวัน อยากชวนลูกทุกคนแสดงความกตัญญูต่อพ่อแม่ ตอบแทนพระคุณของท่าน ด้วยความรัก ความห่วงใย ไม่มีรักไหนจะยิ่งใหญ่เท่ารักจากแม่อีกแล้วครับ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews