เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ร.ต.อ. พนัส โกรดประโคน รองสารวัตร(สองสวน)สภ.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 13 ส.ค.) ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลบ้านกรวด ว่ามีวัยรุ่นถูกแทงเสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล จึงรุดไปตรวจสอบ ผู้เสียชีวิตคือนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.บุรีรัมย์ สภาพถูกของมีคมแทงบริเวณหน้าอกซ้าย คมมีดตัดขั้วหัวใจ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลใดๆ

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ น.ส.บี (นามสมมุติ)  อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวมาสอบสวน เพื่อรอการสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพและทนาย เพราะเด็กยังเป็นเยาวชนอยู่

สอบถาม น.ส.ซี (นามสมมุติ)อายุ 15 ปี เพื่อน น.ส.บี มือมีด ให้การว่า คืนเกิดเหตุ ได้มีการนัดเคลียร์ปัญหากันที่ศาลากลางหมู่บ้าน กลุ่มพวกตน มาด้วยกันประมาณ 10 คน ส่วนกลุ่ม ผู้ตาย มาด้วยกันประมาณ 7 คน ก่อนจะเจรจากันได้ให้มีการปิดไฟทุกดวงที่อยู่ในศาลากลางหมู่บ้าน จากนั้นทั้งสองคน คือนายเอ กับน.ส.บี ได้เดินเข้าประจันหน้ากัน ทันใดนั้นนายเอ ได้ใช้มือจิกผมน.ส.บี เพื่อหวังจะกระชากให้ล้มลง ก่อนจะได้ยินเสียงนายเอว่ากูถูกแทง ก่อนที่น.ส.บี จะบอกให้พรรคพวกที่มาด้วยกัน รีบออกจากศาลากลางหมู่บ้าน

น.ส.ซี กล่าวว่า นายเอและน.ส.บี เขม่นกันมานานตั้งแต่อยู่ม.1 ทั้งทางเฟชบุ๊กและตอนเห็นหน้ากัน สาเหตุมาจากกลุ่มเพื่อนของนายเอ ย้ายมาคบกับกลุ่มพวกของน.ส.บี ทำให้นายเอ ไม่พอใจที่ถูกแย่งเพื่อนไป และไม่คิดว่าน.ส.บีจะพกมีดไปด้วย จึงเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น