จากกรณีพบศพ นายธรรมฤทธิ์ งามโฉม อายุ 47 ปี ถูกทำร้ายเสียชีวิตอยู่บริเวณสวนป่าด้านหลังโรงเรียนพระปริยัติธรรม ภายในวัดศรีสว่างวงศ์ หรือวัดเกาะเสือ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยถูกตีที่ศีรษะและใช้ผ้าขาวม้ารัดคอ มีป้ายไวนิลคลุมร่างเอาไว้ ก่อนพระลูกวัดจะไปพบศพ เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันนี้ (14 ส.ค.) นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. นายภิญโญ สุวรรณโณ อายุ 48 ปี เป็นเด็กวัด และอาศัยอยู่ภายในวัดศรีสว่างวงศ์ ซึ่งเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา แล้ว ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ที่ทำการย่อยหาดใหญ่

จากการสอบสวน ได้รับสารภาพว่า เป็นคนลงมือทำร้าย นายธรรมฤทธิ์ จนเสียชีวิต และทำเพียงคนเดียว โดยช่วงดึกเมื่อคืนนี้เห็นนายธรรมฤทธิ์ นั่งอยู่ภายในวัดและได้ยินเสียงโทรศัพท์คุยกับเพื่อนว่าจะบุกมาปล้นวัดให้พรรคพวกเข้ามาได้เลย เพราะเจ้าอาวาสและพระหลับกันหมดแล้ว ทันทีที่ได้ยินว่าจะปล้นวัดตนก็ใช้ไม้หน้าสามฟาดเข้าไปที่ศีรษะ 3 ครั้ง และใช้ผ้าขาวม้ารัดคอแล้วลากศพไปทิ้งบริเวณสวนป่าด้านหลังโรงเรียนพระปริยัติธรรม โดยไม่ได้แตะต้องทรัพย์สินอะไรภายในตัวของนายธรรมฤทธิ์ และไม่ได้หลบหนีไปไหนยังคงอยู่ในวัด ก่อนที่จะเข้ามอบตัวกับตำรวจ เหตุที่ทำไปเพราะได้ยินผู้ตายพูดคำว่าจะมาปล้นวัดคำเดียวก็ลงมือทันที เพราะในวัดมีเงิน 4-5 แสนบาท

ภายหลังเข้ามอบตัว ตำรวจเตรียมนำตัว นายภิญโญ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป.