เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่บ้านวงศ์หนองเตย อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)เขต 2 ได้มีการหารือหัวคะแนนพรรค ปชป.เขต 2 เพื่อชี้แจงการการเคลื่อนไหวทางการเมืองและการหาเสียงการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยตั้งประเด็นไปที่เขต 4 จ.ตรัง หลังจากที่ น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.เขต 3 จ.ตรัง เดินหน้าออกตัวแรงสนับสนุน นายกาญจน์ ตั้งปอง หรือ ส.ท.กาญจน์ ลงสมัครเป็น ส.ส.เขต 4 จ.ตรัง ในนามพรรค ปชป.ในเขตพื้นที่ของ  นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล

นายสาทิตย์ กล่าวว่า แม้ว่าตอนนี้การจัดตัวผู้สมัครยังไม่ลงตัวทั้ง 4 เขตของ จ.ตรัง แต่ก็เป็นที่รับทราบกันว่าทั้ง 4 เขต เขต 1 ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแล้ว คือ นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น  เขต 2 เขต 3.น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส่วนในเขต 4 คิดว่าโอกาสควรจะเป็นของนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล จนกระทั่งถึงตอนนี้ เพราะข่าวคราวเรื่องที่จะให้ทำโพล มีการไปพูดกันว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ  เป็นผู้ใหญ่ของจังหวัดให้ทำ นายชวนได้มีการปฏิเสธอย่างชัดเจนว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และยังพูดด้วยซ้ำไปว่าคุณสมบูรณ์เป็น ส.ส. 4 สมัย และเป็นคนที่ทำงานให้กับพรรคมาโดยตลอ ดก็เสมือนการส่งสัญญาณชัดเจนว่าควรจะเป็นคุณสมบูรณ์ลงในเขตเลือกตั้งที่ 4

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า เดิมทีกำหนดจะทำโพลในวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่เกิดเหตุหลายอย่าง รวมถึงนายชวนได้ออกมาพูด และไปร่วมกิจกรรมกับคุณสมบูรณ์ด้วย จึงทำให้กระบวนการดังกล่าวไม่ได้เริ่มต้น ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร แต่ก็คิดว่าน้ำหนักน่าจะอยู่ที่นายสมบูรณ์มากกว่า ทั้งนี้ในเขตเลือกตั้งที่ 2 ก็จะมีการเตรียมประชุมสัมมนาทีมงานของ ตนเอง และของพรรคประชาธิปัตย์ในวันเสาร์ที่ 20 ส.ค.โดยได้เชิญ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรค มาร่วมพูดคุยด้วย และประธานวิปประชาธิปัตย์ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล และรองเลขาธิการพรรค นายชัยชนะ เดชเดโช มาด้วยซึ่งก็ต้องคุยกันหลายเรื่อง ตั้งแต่เรื่องสถานการณ์การเมืองการทำงานการเมืองในพื้นที่

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า หากถามว่า ปัญหาเรื่องตัวผู้สมัคร ส.ส.ในจังหวัดตรังเมื่อไหร่จะจบ เชื่อว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ซึ่งอยู่ที่จังหวัดสงขลา คงจะมีการคุยกันก็น่าจะมีการหยิบเอาเหตุการณ์ที่นายชวน มาประชุมกับนายสมบูรณ์ที่กันตังและให้สัมภาษณ์เอาไว้ไปพิจารณาด้วย ซึ่งถ้าเป็นไปได้ก็อาจจะไม่มีการทำโพล และก็ถือว่าเป็นการเคารพความคิดเห็นของนายชวนอาจเป็นได้