เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นดราม่าร้อนๆ ที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ได้ออกมาเล่าเรื่องราวที่มีไรเดอร์รายหนึ่ง โพสต์ข้อความเชิงท้อกับออร์เดอร์ หลังเจอลูกค้าสั่ง “ชานม” ในออร์เดอร์เดียวทั้งหมด 50 แก้ว

โดยเพจดังกล่าวระบุว่า “ไรเดอร์ ท่านหนึ่งโพสต์ เชิงท้อกับออร์เดอร์ ที่ได้รับ และตามตอบหลายความเห็น คือน้องพี่จะสอนให้นะ ระบบคือน้องเลือกรับงาน น้องรับแล้วเจอลูกค้าซื้อเยอะ เอารายการมาโพสต์ ลงโซเชียลน้องอาจต้องการระบาย ต้องการคนเห็นใจ แต่มันถูกแล้วเหรอน้อง น้องเป็นไรเดอร์ของบริษัท น้องกดรับงานเอง น้องแคปมาโพสต์เอง คนรุมด่าลูกค้าต่าง ๆ นานา

และอีกอย่าง น้องโพสต์ในกลุ่มไรเดอร์ น้องคิดว่า ที่นี่มีแต่พวกเดียวกันไรเดอร์เหมือนกันเอาไว้ปรับทุกข์กัน ก็ใช่ แต่มันก็คือโซเชียลซึ่งตอนนี้มีคนแชร์ไปเยอะแล้ว ก็รับผิดชอบสิ่งที่ทำด้วยแล้วกัน (ลูกค้าสั่งเยอะ งานเลี้ยง)”

โดยภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ นี่แค่ 7 แก้ว ยังเกรงใจเค้าเลยเอาจริง ๆ นี่ตั้ง 50 ไม่รู้สึกเอะหน่อยเหรอ, คนสั่งสะเหล่อ รู้ว่าเขาใช้พาหนะอะไรมาส่ง เห็นแก่ตัว, ในมุมคนสั่ง มันก็ต้องเอ๊ะ!! แล้วมั้ย 50 แก้ว ไรเดอร์แบกมายัง แล้วถ้าแบกมาได้ ของเสียหาย จะบ่นไรเดอร์มั้ย, แต่คนสั่งเองก็น่าจะคิดได้นะครับ, ไรเดอร์คันหนึ่ง กระเป๋าน่าจะรับไหวที่ 9-10 แก้ว ปกติเราก็สั่งเยอะ แต่เราจะตัดรายการให้หลายคันหน่อย..

ขอบคุณภาพประกอบ : เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน