เมื่อวันที่ 15 ส.ค. นพ.ประสิทธิ์ โกยศิริพงศ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ภูเก็ต และประธานคณะทำงานโซนภาคใต้ฝั่งอันดามัน พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า จากกรณีพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ต่างประกาศจะยึดเก้าอี้พื้นที่ภาคใต้ฝั่งอันดามันทั้งหมด นั้น ตนอยากบอกว่าขอให้ลืมไปได้เลย เพราะในปัจจุบัน เท่าที่ทำหน้าที่ประสานงานให้พรรค พท.​ และลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องนั้น ทำให้ทราบว่าประชาชนไม่เอาด้วยกับนโยบายกัญชาเสรีของพรรค ภท.

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ไม่มีผลงานแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้แก่ประชาชนเลย ทำให้กระแสตกลงอย่างต่อเนื่อง ท่านอย่าเพิ่งพูด หรือคาดหวังไปก่อนโดยเหมารวมเอาเองว่าพี่น้องประชาชนชาวใต้ฝั่งอันดามัน จะให้คะแนนเสียงพวกเราให้ท่านเหมือนอดีต เพราะท่านอาจจะผิดหวังได้ วันนี้คนใต้ลำบากกันมาก ราคายางตกลงอย่างต่อเนื่อง หลายครอบครัวเริ่มเป็นหนี้หนัก เมื่อทั้งพรรค ภท. และพรรค ปชป.ระกาศกวาดเก้าอี้ ส.ส.ภาคใต้ ภายใต้ภาวะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นรัฐบาล แต่ไม่ได้มีนโยบาย หรือแนวทางที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวใต้ ให้กลับมาตั้งหลักได้อีกด้วยซ้ำ แล้วเหตุใดพี่น้องประชาชนภาคใต้ต้องเลือกท่านกลับมาอีก

“ผมคิดว่าวันนี้ประชาชนไว้วางใจ และเชื่อว่าพรรค พท.เป็นพรรคเดียวที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและทำให้พวกเขามีรายได้เพิ่มขึ้นได้ สังเกตได้จากวันนี้ที่พรรค พท.เรากระแสดีวันดีคืน ได้รับการตอบรับอย่างมากจากพี่น้องประชาชน วัดได้จากจำนวนคนที่มาสมัครเข้าร่วมเป็นครอบครัวเพื่อไทย เพิ่มขึ้นทุกวัน ขอทั้ง 2 พรรคท่านอย่าเพิ่งประกาศกวาดเก้าอี้ ส.ส. ท่านทำตามสัญญา และนโยบายที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชนภาคใต้ให้ได้ก่อนเถิด ปากท่านเคยบอกจะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ แต่ท่านยังช่วยกันอุ้มเขาให้อยู่ในตำแหน่งมายาวนานถึงวันนี้ ประชาชนเขาเฝ้ามองอยู่ เขาเห็นการกระทำของท่านทั้งหมด และพวกเราพร้อมเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้งให้พรรค พท.มานานแล้วครับ” นพ.ประสิทธิ์ กล่าว.