“เดลินิวส์” สรุปม้วนเดียวจบ “ม็อบ 7 สิงหา”  ประมวลเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก ซึ่งนัดหมายกันผ่านโซเชียล ประกาศรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปยังพระบรมมหาราชวัง

11.00 น. ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนพร้อมรับมือ ตั้งแนว ตู้คอนเทนเนอร์ แผงเหล็ก ลวดหนาม บริเวณแยกสะพานมัฆวานด้านหน้ายูเอ็น  อนุสาวรีประชาธิปไตย และบริเวณหน้าพระแม่ธรณีบีบมวยผม

12.20 น. มวลชน “ม็อบ 7 สิงหา” ทยอยมารวมตัวกันที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย “ไฮโซลูกนัท”  เปิดเผยขณะเข้าร่วมชุมนุม ว่าขอร่วมรับผิดชอบที่เคยทำให้ได้รัฐบาลเผด็จการทหารที่ไร้ประสิทธิภาพ วันนี้จำเป็นที่ต้องออกมายืนยันจะอยู่เคียงข้างประชาชน และต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย หวังว่าตำรวจจะไม่ใช้ความรุนแรงกับประชาชนและเยาวชน

12.40 น. ตำรวจเริ่มเข้ากระชับพื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประกาศให้ผู้ชุมนุมกลับบ้าน หวั่นมีผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความรุนแรง 

13.15 น. ตำรวจกระชับพื้นที่เข้ามาเรื่อยๆ บริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จับกุมชุมนุมชาย 1 รายขึ้นรถคุมขัง ผู้ชุมนุมยิงลูกแก้วตอบโต้ มีการปะทะกัน เกิดความชุลมุนวุ่นวาย

14.00 น. เยาวชนปลดแอก ประกาศเปลี่ยนแผน “แกงตำรวจ” ไม่ไปพระบรมมหาราชวัง แต่จะไปทำเนียบรัฐบาลแทน ก่อนจะเปลี่ยนแผนอีกครั้งมุ่งหน้าไปบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่กรมทหารราบที่ 1 โดยให้มวลชนไปรวมตัวกันที่ไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  ขณะที่บริเวณทางเข้าถนนวิภาวดีรังสิต ตำรวจนำตู้คอนเทนเนอร์ มาปิดทางจราจร สกัดมวลชนเคลื่อนไปยังบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ อีกทาง

15.00 น. มวลชนตั้งขบวนเสร็จ เคลื่อนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มุ่งหน้าเข้าสู่ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อไปยังบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ ภายในกรมทหารราบที่ 1 ระหว่างทางมีประชาชนทั่วไปบางส่วนที่ขับรถยนต์ผ่าน เปิดกระจกรถ ชู 3 นิ้วทักทายและให้กำลังใจ

15.30 น.  ทั้งสองฝ่ายประจันหน้า ปะทะกันอีกรอบ ตำรวจประกาศยิงแก๊สน้ำตาต่อเนื่อง หลังม็อบ 7 สิงหาประชิดแนวหน้าตู้คอนเทนเนอร์ บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ตำรวจประกาศเตือนเป็นระยะและจะดำเนินการเท่าที่จำเป็น สกัดผู้ชุมนุมให้อยู่ในพื้นที่กำหนด บริเวณนี้กลายเป็นทะเลควันจากแก๊สน้ำตา ขณะเดียวกันบริเวณถนนดินแดง มุ่งหน้าพระราม 9 กลุ่มผู้ชุมนุมขี่รถจักรยานยนต์มาบีบแตร ตะโกนด่าตำรวจ

16.30 น. แกนนำม็อบ 7 สิงหาบนรถขยายเสียง บริเวณหน้าสำนักงาน ป.ป.ส. สั่งมวลชนตั้งแถวลำเลียงน้ำเปล่า ถุงน้ำปลาร้า และถุงซอสมะเขือเทศ ไปให้ผู้ชุมนุมแนวหน้าจุดปะทะตอบโต้ตำรวจบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง การปะทะกันยังมีเป็นระยะๆ ขณะที่ตำรวจระดมยิงแก๊สน้ำตา-กระสุนยาง อย่างต่อเนื่องสกัด “ม็อบ 7 สิงหา” ไม่ให้ผ่านไปกรมทหารราบที่ 1

17.00 น. ตำรวจประกาศขอให้ผู้ชุมนุมถอยออก เพื่อจะนำรถ “จีโน่” เข้าไปฉีดน้ำดับเปลวไฟที่ถูกจุดขึ้น ตำรวจเร่งกระชับพื้นที่ผลักดันมวลชน ออกจากแยกสามเหลี่ยมดินแดง และพบรถควบคุมผู้ต้องขังถูกเผาทำลายที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

17.20 น. ตำรวจฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าใส่มวลชน พร้อมยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยาง พร้อมประกาศให้ทราบว่าจะใช้น้ำผสมแก๊สฉีดเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อผลักดันมวลชนให้ออกจากพื้นที่ ขณะที่มวลชนถอยร่นไปปักหลักที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

17.40 น. เยาวชนปลดแอกประกาศยุติการชุมนุม “ม็อบ 7 สิงหา” ให้มวลชนออกจากพื้นที่ และติดตามการนัดหมายต่อ แต่สถานการณ์บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดงยังไม่จบ มวลชนบางส่วนไม่ถอยยังปะทะตอบโต้กับตำรวจเป็นระยะ

18.20 น. มวลชนบางส่วนยังปักหลักรวมตัวที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตำรวจควบคุมฝูงชน ตัดสินใจฉีดน้ำใส่และกระชับยึดพื้นที่คืนได้ พร้อมปิดถนนโดยรอบ และนำรถจีโน่ 2 คันมาตั้งรับ ขณะที่มวลชนต้องล่าถอยออกจากพื้นที่ไปตั้งหลักอยู่ห่างๆ  แต่ยังมีการปะทะกันต่อเนื่องเป็นระยะทั้งที่แยกดินแดง และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยอาวุธของม็อบ 7 สิงหา คือลูกแก้ว นอต และประทัด

20.00 น. ตำรวจเปิดการจราจรบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มุ่งหน้าพญาไท  และใกล้เข้าสู่ช่วงเคอร์ฟิว มวลชนบางส่วนยังอยู่หน้าแฟลตดินแดง โต้ตอบและปะทะกับเจ้าหน้าที่ต่อเนื่องเป็นระยะ รวมทั้งที่ซอยรางน้ำ ตำรวจจึงตรึงกำลังและยิงแก๊สน้ำตา ผลักดันออกไป พร้อมประกาศให้กลับบ้านไปได้แล้ว

21.00 น. ตำรวจหลังเคลียร์พื้นที่ได้เบ็ดเสร็จ ถอนกำลังกลับไปที่ตั้งที่แยกดินแดง