เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ว่าได้ถูกคนร้ายเข้ามาลักขโมยกางเกงในที่ตากไว้บริเวณหน้าบ้าน ภายในซอยภูติอนันต์ 24 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนคนร้ายจะหลบหนีลอยนวล พร้อมมอบหลักฐานกล้องวงจรปิด ขณะคนร้ายลงมือก่อเหตุ เพื่อใช้ในการเผยแพร่ติดตามจับกุมคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.เอกชัย มูลลี สารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง ไว้แล้ว

โดยจากกล้องวงจรปิดพบว่า วันเกิดเหตุช่วงเวลา 16.00 น. วันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา มีคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 40 ปี ผมรองทรงสูง สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาวสีดำ คล้องกระเป๋าสะพายข้างสีดำ ใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ ทะเบียนป้ายแดง (ไม่ทราบหมายเลข) ขี่วนผ่านหน้าบ้าน ก่อนจะจอดรถข้างบ้าน ย่องเข้ามาฉกกางเกงในสีดำ 2 ตัว สีเนื้อ 1 ตัว ที่ตากไว้บนราวตากผ้าหน้าบ้าน แล้วหลบหนีมุ่งหน้าไปทางถนนสาย 331

ด้าน น.ส.เอ เปิดเผยว่า มาทราบว่ากางเกงในหายก็เมื่อตอนมาเก็บผ้าช่วงเย็น ปรากฏว่า กางเกงในที่ตากไว้ 5 ตัว ได้หายไป 3 ตัว ทีแรกคิดว่าถูกสุนัขคาบไป จึงได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดดูให้แน่ชัด ถึงได้รู้ว่า กางในที่หายไปถูกโจรโรคจิตเข้ามาขโมย จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน และให้สื่อช่วยตีแผ่ติดตามจับกุมคนร้าย เพราะเหตุดังกล่าว ถือเป็นภัยสังคม โดยเฉพาะการเกิดความไม่ปลอดภัยต่อชีวิตหญิงสาว เพราะต้องใช้ชีวิตอยู่บ้านเพียงลำพัง.