เมื่อวันที่ 8 ส.ค. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำราษฎร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “เพนกวิน – พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak” โดยระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวว่าตำรวจจะดำเนินคดีกับผมจากการทำกิจกรรม save พี่ไผ่ ดาวดิน ทีมทะลุฟ้า และพี่น้องมวลชน ที่หน้า ตชด. เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น และยังได้ปรากฏต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาด้อม ๆ มอง ๆ ผมเรื่อย ๆ อย่างไม่ลดละนั้น

ผมตัดสินใจที่จะเผชิญหน้ากับความอยุติธรรมโดยการเดินทางไปที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันที่ 8 สิงหาคม เวลา 13.00 น. พร้อมกับทีมทนาย หากเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการจับกุมผมก็ให้มาจับที่นั่น ถ้าไม่จับก็จะถือว่าไม่อยากจับแล้ว จะได้มุ่งหน้ากับการต่อสู้ต่อไป

ออกหมายจับเพนกวินพร้อมพวกรวม 8 คน ชุมนุมสาดสีหน้าตชด.ภ.1

ผมขอยืนยันว่าผมไม่เคยคิดหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานใด ๆ และไม่เคยจะทำอันตรายอะไร ที่ผ่านมาม็อบจะอันตรายก็เพราะฝ่ายรัฐมาตลอด และฝ่ายรัฐก็อย่าอ้างว่าผมทำผิดซ้ำซากไม่เข็ดหลาบ ข้อกล่าวหาทั้งหลายที่ผมได้รับนั้นยังไม่มีข้อใดที่ศาลตัดสินว่าผิด และในหลักการ ผมก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เพียงแต่ใช้สิทธิเสรีภาพในฐานะประชาชนเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยและอนาคตที่สดใสให้กับประเทศชาติเท่านั้น

หากผมไม่ได้กลับออกมาก็ขอให้ติดตามข่าวกิจกรรมการชุมนุมทางเพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration และ ราษฎร

ถ้าโชคดี เราก็จะได้เจอกันวันที่ 10 แต่ถ้าโชคไม่ดีก็รอเจอกันที่ปลายทางครับ
ด้วยรักและศรัทธาต่อสถาบันประชาชน
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สถานีตำรวจภูธรคลองห้า