จากกรณีการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกและเครือข่าย มีเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ต่อเนื่องมีการเผารถควบคุมผู้ต้องหาที่จอดบริเวณหน้ารพ.ราชวิถี อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และปะทะกันอีกหลายครั้งที่สามเหลี่ยมดินแดง กระทั่ง ตำรวจสามารถกระชับพื้นที่คืนได้ ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมแยกย้่ายกันกลับ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา นั้น

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 8 ส.ค. ที่บริเวณหน้ารพ.ราชวิถี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า ในช่วงเช้ายังพบซากรถควบคุมผู้ต้องหาที่ถูกเผาจนเสียหายทั้งคันจอดอยู่ ส่วนบริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิรถสามารถวิ่งผ่านไปมาได้ ขณะที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ถนนดินแดง พบร่องรอยการสาดสีเปรอะเปื้อนทั้งทางเท้าและถนน รวมถึงใช้สีพ่นข้อความป้ายสำนักงานด้วย

ส่วนที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งเป็นจุดปะทะของตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ตั้งแต่ช่วงเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของสำนักงานเขตพญาไทและดินแดง ลงพื้นที่เร่งทำความสะอาดและเก็บขยะที่ตกอยู่โดยรอบ ภาพรวมการจราจรสามารถใช้งานได้ตามปกติ.