กรณีโซเชียลมีประเด็นดราม่าร้อนในสังคมไทย ที่ต่างพากันถกเถียงหลังเพจชื่อดัง @อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 โพสต์เรื่องราวของคุณแม่ท่านหนึ่ง เล่าว่า ลูกชายวัย 3 ขวบ ถูกหมอตบหน้าจนเป็นรอยแดง ขณะกำลังรอพ่นยาแล้วของเล่นกระแทกปากจนอุทานคำหยาบออกมา หมอที่พ่นยาได้ยิน จึงหันมายกมือตบหน้าเด็กไป 1 ที จนเด็กนิ่งและร้องไห้แบบไม่มีเสียง คุณแม่จึงถามหมอว่าตบหน้าลูกหนูทำไม หมอตอบสั้นๆ ว่า “ลูกหมอก็ทำแบบนี้” ก่อนจะยื่นที่พ่นยาให้แม่เด็กแล้วเดินจากไป และพ่อแม่เด็กมีการกลับมาพูดคุยสอบถามหมออีกครั้งกลับได้รับคำตอบที่ไม่ดีเหมือนเดิม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

งงจัด! ‘หมอ’ ตบหน้า ‘เด็ก 3 ขวบ’ สั่งสอนที่อุทาน ‘ไอ้xx’ ขณะรับการรักษา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ส.ค. น.ส.สุธารัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม และมารดา วัย 51 ปี นำตัว น้องแฟรงค์ อายุ 3 ขวบ 11 เดือน ลูกชายที่ถูกหมอตบหน้า เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เพื่อมาให้ปากคำเพิ่มเติมหลังแจ้งความดำเนินคดีกับหมอคนดังกล่าวเบื้องต้นแล้ว โดย น.ส.สุธารัตน์ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุหลังลูกชายออกมาฟ้องยาย ก็พยายามเข้าไปเคลียร์กับหมอ แต่กลับถูกหมอไล่กลับบอกว่า ‘มาทางไหนไปทางนั้น’ ทำให้ตนโกรธมาก เย็นวันนั้นจึงได้พาลูกไปแจ้งความดำเนินคดีกับหมอคนดังกล่าวทันที เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับคนอื่นๆอีก เพราะเป็นถึงหมอรักษาคนไข้แต่เอาอารมณ์ส่วนตัวมาลงกับผู้ป่วย อีกทั้งเท่าที่รู้ทำอย่างนี้กับเด็กหลายคนแล้ว

น.ส.สุธารัตน์ เผยอีกว่า เช้าวันนี้มีผู้ใหญ่เข้ามาแจ้งว่า หมอคนดังกล่าวถูกสาธารณสุขอำเภอเรียกสอบข้อเท็จจริงแล้ว และจะเข้ามาขอขมากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทีแรกก็ตั้งใจว่าจะไม่เอาความ แต่รอทั้งวันก็ไม่เข้ามา ญาติๆบอกว่าหมออาจจะไม่สำนึกก็ได้ อีกทั้งช่วงกลางวันยังมีอดีตผู้ใหญ่บ้านเข้ามาเจรจา แกมข่มขู่บังคับให้เลิกแล้วต่อกัน ยิ่งทำให้รู้สึกว่าไม่เป็นธรรม จึงตัดสินใจพาลูกเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำตามนัด และยืนยันว่าจะให้ดำเนินคดีเอาผิดหมอคนดังกล่าวให้ถึงที่สุด

จากนั้นผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถาม นพ.วิโรจน์ รัตนอมรสกุล สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ได้รับการเปิดเผยว่า หลังทราบเหตุได้สั่งการให้สาธารณสุขอำเภอเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันมีเหตุเกิดขึ้นจริง ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ชัด อาจเกิดจากความเครียดของหมอก็เป็นได้ เนื่องจากช่วงนี้คนในครอบครัวป่วยกันหลายคน แต่ที่ผ่านมาก็ไม่พบว่าหมอคนดังกล่าวมีพฤติกรรมหรืออารมณ์รุนแรงแต่อย่างไร อย่างไรก็ตามได้บอกให้เข้าไปขอโทษผู้เสียหายแล้ว.