“ชินฮีวอน” ผู้กำกับ MV เพลง “FOREVER 1” ของวงเกิร์ลกรุ๊ประดับตำนานแดนกิมจิ “Girls’ Generation” ได้ออกมากล่าวขอโทษ หลังจากถูกกล่าวหาว่าโลโก้ครบรอบ 15 ปีของ SNSD ลอกเลียนแบบโลโก้ครบรอบ 15 ปีของสวนสนุกระดับโลก “Tokyo DisneySea” ที่ญี่ปุ่น

“สวัสดี นี่คือผู้กำกับ ชินฮีวอน ที่ผลิต MV เพลง FOREVER 1 ของ Girls’ Generation

ก่อนอื่น ผมต้องกล่าวขอโทษที่สร้างความลำบากให้กับสมาชิกของวง Girls’ Generation และ SM Entertainment เนื่องจากการโต้เถียงเกี่ยวกับการออกแบบฉากใน MV เพลง FOREVER 1 ของ Girls’ Generation

ผมรู้สึกละอายใจและขอโทษที่ไปลอกเลียนแบบงานของคนอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต ตอนที่ผมถูกขอให้ทำ MV และมีส่วนร่วมในการวางแผน กำกับ หรือแม้แต่การเลือกอุปกรณ์ประกอบฉาก ผมได้ไปเสิร์ชหาการออกแบบโลโก้ที่เกี่ยวข้องกับตัวเลขสำหรับชุดขบวนพาเหรดฉลองครบรอบ 15 ปีของวง และพบข้อมูลอ้างอิงหลายประการ หลังจากพบภาพที่ตรงกัน ผมใช้เป็นชุดการออกแบบโดยไม่ได้ยืนยันแหล่งที่มา

วันนี้ผมได้ตรวจสอบแล้วว่า การออกแบบนั้นเป็นการลอกเลียนแบบโลโก้ของวันครบรอบ 15 ปีสวนสนุกดิสนีย์ที่ญี่ปุ่น ผมอยากขอโทษอย่างจริงใจสำหรับการออกแบบฉากโดยไม่ได้ตรวจสอบหรือยืนยันอย่างละเอียดถี่ถ้วน

จากนี้ไปผมจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทำการวิจัยและตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนการผลิต เพื่อป้องกันไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก

สุดท้ายนี้ ผมขอโทษอย่างจริงใจที่สร้างปัญหาให้กับสมาชิกของ Girls’ Generation, SM Entertainment และแฟน ๆ ที่ดู MV เพราะความผิดพลาดของผม”

MV เพลง “FOREVER 1” ของ Girls’ Generation ถูกปล่อยทางยูทูบในวันที่ 5 สิงหาคม เวลา 18.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ก่อนมีคนตาดีพบว่า โลโก้เฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปีของวง SNSD มีความคล้ายคลึงกับโลโก้ฉลองครบรอบ 15 ปีของสวนสนุก Tokyo DisneySea เป็นอย่างมาก จนนำมาซึ่งคำขอโทษของผู้กำกับในครั้งนี้ ปัจจุบัน MV มียอดวิวเกือบ 25 ล้านแล้ว (นับถึงวันที่ 15 ส.ค. 2565).