กรณีโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญ เพลิงไหม้ Mountain B สถานบันเทิงเปิดใหม่ตั้งอยู่ปากซอยสุขุมวิท 9 ถนนสุขุมวิท (บางนา-ตราด) หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 5 ส.ค. ทำให้มีผู้เสียชีวิตในขณะนี้รวมแล้ว 19 ราย  บาดเจ็บยังใส่เครื่องช่วยหายใจ 8 ราย และ ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอีกจำนวนมากนั้น       

ด่วน! ศาลอนุมัติหมายจับ ‘เสี่ยสมยศ’ เจ้าของผับ ‘Mountain B’ ตัวจริงแล้ว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ศาลจังหวัดพัทยา ได้ออกหมายจับ นายสมยศ ปั้นประสงค์ อายุ 55 ปี หรือเสี่ยสมยศ พ่อของเสี่ยบี นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ เจ้าของ Mountain B ในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย สาหัส และร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต       

สำหรับที่มาของการออกหมายจับ นายสมยศ เนื่องจากแนวการสืบสวน ทั้งการสอบปากคำพยาน มีความเชื่อมโยงกัน โดยเฉพาะด้านการเงิน ซึ่งนายสมยศ เป็นคนลงทุน แต่ใช้ชื่อลูกชาย “เสี่ยบี” ในการดำเนินกิจการ และเป็นที่ทราบกันดี นายสมยศ หรือเสี่ยยศ ค่อนข้างมีชื่อเสียงโด่งดังในพื้นที่สัตหีบ เป็นเจ้าของโรงฆ่าสัตว์ รายใหญ่ที่สุด ในสัตหีบ และเจ้าของเขียงหมูในตลาดสด อีกหลายแห่งอีกด้วย 

ขณะที่บรรยากาศ ล่าสุดที่ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ ตำรวจยังคงทำหน้าที่กันตามปกติ ส่วนภายหลังการ ออกหมายจับ มีกระแสข่าวว่า เสี่ยยศ ได้เดินทางออกไปต่างจังหวัดแล้ว โดย พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี สั่งการให้ ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี เร่งออกติดตามจับกุมตัวแล้ว พร้อมทั้งประสานญาติ ให้ เสี่ยยศ เข้ามามอบตัว เพื่อเข้าสู่ขบวนการยุติธรรมต่อไป.