เมื่อวันที่ 16 ส.ค. พ.ต.ท.สฤษดิ์ สิทธิ์นะศรี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.พระโขนง และ พ.ต.ท.กษิติ์ยศ แพขาว สว.(สอบสวน) สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกแทงเสียชีวิต ภายในซอยอ่อนนุช 46 (ซอยชุมชนดาราฉาย 1) แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านแบ่งเช่าชั้นเดียว ภายในห้องเลขที่ 3 พบศพ น.ส.สุรีวัลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือดมีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดพก โดยมีลูกๆ ผู้ตาย 3 คน ร่ำไห้ข้างศพ ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายสมปอง (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

สอบสวนเบื้องต้น นายสมปอง ให้การว่า มีอาชีพเป็นช่างประจำรีสอร์ทแห่งหนึ่งในซอยอ่อนนุช ส่วนผู้ตายเป็นภรรยาเป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวไก่ แต่งงานอยู่กินมากว่า 10 ปี โดยฝ่ายหญิงมีลูกติดในครรภ์ 1 คน หลังจากนั้นก็มีลูกชายด้วยกันอีก 2 คน ปัจจุบันอายุ 13 ปี กับ 7 ขวบ พักอาศัยอยู่ด้วยกัน ส่วนสาเหตุมาจากความหึงหวง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ ตนออกไปทำงานตามปกติ ส่วนภรรยาหยุดไม่ทำงาน เมื่อกลับมาถึงบ้านก็ไม่พบภรรยา พยายามโทรศัพท์ แชตไลน์หา อีกฝ่ายก็ไม่ยอมตอบ ออกไปตามหาที่บ้านน้องสาวก็ไม่พบ จึงเกิดความระแวงและหึงหวง ซื้อเหล้ามากิน 1 แบน รอภรรยากลับเข้าบ้าน จึงถามว่ามีคนอื่นใช่หรือไม่ ปรากฏว่าอีกฝ่ายตอบกลับว่า หากถามอย่างนี้จะขนของออกไปจากบ้าน ทำให้โมโหเกิดบันดาลโทสะ ใช้มีดพกของลูกค้าที่ลืมไว้ที่รีสอร์ทจ้วงแทง 1 ครั้ง เสียชีวิตต่อหน้าลูกทั้ง 3 คน ก่อนที่ชาวบ้านจะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในเฟซบุ๊กผู้ตาย ช่องภาพปกเฟซบุ๊ก มีข้อความระบุว่า “ท่านใดที่พบร่างกายนี้ สิ้นลมหายใจ ช่วยส่งมอบททางคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยจุฬาฯ หรือสภากาชาดไทย เพื่อประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์ต่อไป “น.ส.สุรีวัลย์ (สงวนนามสกุล)” อุทิศร่างกาย (ตามด้วยรหัส) อุทิศอวัยวะ (ตามด้วยรหัส) อีกด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ก่อนคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดีที่ สน.พระโขนง ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป