เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​เยี่ยมชมบูธประชาสัมพันธ์ส่งเสริมซอฟต์ เพาเวอร์ อาหารไทย และสนับสนุนสินค้าของคนไทยผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เว็บไซต์ Thailandpostmart โดยมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ นำคณะประชาสัมพันธ์

ทั้งนี้​ นายกรัฐมนตรี​ ได้ขอบคุณกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ และไปรษณีย์ไทยที่วันนี้ได้มีการปรับการทำงานเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน สิ่งที่เราทราบดีอยู่แล้วคือเรามีศักยภาพในเรื่องซอฟต์ เพาเวอร์อาหาร และการท่องเที่ยวรวมถึงเรื่องสุขภาพ ซึ่งเราจำเป็นต้องเปิดโลกภายนอก โดยใช้ยูทูบเบอร์ผ่านอินฟลูเอนเซอร์​ต่างๆ​ เหมือนกับที่เราเปิดดู YouTube จะเห็นว่าหลายประเทศมีคนทำอาชีพนี้​ นี่คือการเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา เพื่อไปสู่ประเทศที่มีรายได้สูงขึ้น​ ซึ่งคิดว่านี่คือ อนาคตของเราที่รัฐบาลได้พยายามทำมาโดยตลอด​ วันนี้มีเพิ่มมาหลายอย่างที่จากเดิมมีต้มข่าไก่​ กับต้มยำกุ้ง​ และวันนี้​มีข้าวซอย​ และมัสมั่น​ ทั้งนี้​ นายกรัฐมนตรี​ ยังได้มีท่องกาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน “มัสมั่นแกงแก้วตา หอมยี่หร่ารสร้อนแรง” ทำให้ผู้สื่อข่าวท่องตาม​ และนายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า​ แสดงว่าเรียนมาด้วยกันใช่หรือไม่

โดยนายกรัฐมนตรี​กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกด้วยว่า​ มันมีคำโบราณกาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน เคยเรียนมาใช่หรือไม่ จากนั้นนายกรัฐมนตรี​ ได้ชิมเมนูข้าวซอยเนื้อจากร้านอองตอง พร้อมได้ถามว่า​ “อองตอง” แปลอะไร​ ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า​ “อองตองแปลว่าน่ารัก” โดยมีการจำหน่ายผ่านทางแอพพลิเคชั่นและมีหน้าร้านอยู่ที่ซอยอารีย์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าใกล้บ้านพักของตนเองเดี๋ยวจะไปอุดหนุน พร้อมยังกล่าวอีกว่าบ้านของตนเองสั่งผ่านไลน์แมนตลอด​ เพราะไม่เคยได้ไปไหน.