เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เป็นไวรัลสุดซาบซึ้งใจไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ใช้เฟซบุ๊ก @Anurak Nakgamthong คนขับรถแท็กซี่ใจดี ได้บอกเล่าเรื่องราวที่ตนเองได้เข้าช่วยเหลือ 3 พ่อแม่ลูกนั่งร้องไห้อยู่สถานีรถไฟ หลังถูกไล่ออกจากบ้านเช่า ไม่มีที่ไป

โดยโชเฟอร์แท็กซี่ใจดี ได้อัดคลิประหว่างขับรถจาก กทม. ไปส่ง 3 พ่อแม่ลูกถึง จ.อุดรธานี ว่า เขาได้พบกับพ่อแม่และลูกน้อย ครอบครัวดังกล่าว กำลังนั่งร้องไห้อยู่ที่สถานีรถไฟหลักสี่ จึงจอดรถเข้าไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทำให้ทราบว่า ทั้งครอบครัวไม่มีเงินจ่ายค่าห้องเช่า จึงโดนไล่ออกจากห้องกลางดึก ไม่มีที่ไป กำลังเตรียมกลับบ้านที่ จ.อุดรธานี แต่โชคร้าย เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลหยุดยาว ทำให้รถโดยสารหมดแล้ว

เมื่อได้ยินดังนั้น โชเฟอร์แท็กซี่ใจดี จึงขออาสาขับรถไปส่งกลับบ้านฟรี เป็นระยะทางกว่า 446 กิโลเมตร โดยเขาได้พาครอบครัวนี้ส่งถึงหน้าบ้าน ที่ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี โดยสวัสดิภาพ ใช้เวลาเดินทางกว่า 12 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพการจราจรติดขัดเป็นอย่างมากช่วงวันหยุดยาว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นกระแสแชร์ต่อ พร้อมชื่นชมในความใจดีของโชเฟอร์แท็กซี่เป็นอย่างมาก รวมทั้งยังมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคค่าแก๊สเพื่อช่วยเหลือแท็กซี่หนุ่มใจดีท่านนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ปิดรับบริจาคเงินไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับได้เปิดใจเพิ่มเติมว่า “ขอบคุณทุกแชร์ทุกกำลังใจ ที่ช่วยกันแชร์ เรื่องราวนี้ออกไป จนถึง เพจข่าวดัง แล้วหลายช่องข่าว นักข่าวทุกสำนักมาถามผมก็ตอบตรงกันว่า ผมไม่ได้คิดอะไร ผมอยากช่วยเด็ก ผมสงสารเด็กเท่านั้นเอง พอช่วยได้ก็ช่วยตามกำลังที่มี”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Anurak Nakgamthong