จู่ๆก็กลายเป็นดราม่าซะงั้น หลังล่าสุดนางแบบและนักแสดงสาวสวย ซาร่า คาซิงกินี ได้ออกมาอัพเดทรูปของลูกชาย น้องแม็กซ์เวลล์ พร้อมข้อความสุดอบอุ่นใจในเฟซบุ๊กว่า “Maxwell : แม่ แม็กซ์มีความฝัน Sarah : ฝันอะไรลูก Maxwell : ฝันว่าพวกเราจะมีเงินมากๆ แม็กซ์จะได้ไม่ต้องย้ายโรงเรียน Sarah : ความฝันเด็กน้อยเนอะ #ลูกชายแม่รักการไปเรียนจริงๆ”

จากนั้นไม่นานก็มีคนมาชมความเฉลียวฉลาดของน้องแม็กซ์เวลล์ และบอกว่าน่ารักมาก แต่ก็มีชาวเน็ตรายหนึ่งมาจุดประเด็นดราม่าว่า “การศึกษาที่ดีมันไม่ได้มีแต่ในรร.ที่แพงๆเท่านั้นหรอกเนอะ การศึกษาที่ดีมันมีอยู่ทุกรร.แต่มันขึ้นอยู่ที่ว่าเราจะเน้นที่การศึกษาหรือเน้นที่รร. ฟังละหดหู่ต้องมีเงินมากๆถึงจะได้ไม่ต้องย้ายรร. สู้ๆครับเรียนที่ไหนก็เหมือนกันชีวิตจะดีมันอยู่ที่ครอบครัวเรานะครับ!” จากนั้นสาวซาร่าก็ไม่ขอทน ขอตอบกลับว่า “ช่วยไปดู % คนที่จบมาแล้วประสบผลสำเร็จในชีวิต หน้าที่การงานหน่อยนะคะ ว่าเรียนที่ไหนก็เหมือนกัน มันจริงไหม นี่ประเทศไทยค่ะ ไม่ใช่ต่างประเทศ หากการศึกษาไทยมันดีขนาดนั้น ทุกวันนี้ไม่มีข้อถกเถียงกันในสังคมอยู่หรอกค่ะ”

ตามด้วย “ทุกครั้งที่เกิดข้อถกเถียง วิพากษ์วิจารณ์ ไม่เคยพ้น ผู้หญิงด้วยกันต่อว่า หรือแม้กระทั่งคนเป็นแม่คน ติว่าต่อกัน เป็นอะไรที่ไม่เคยเข้าใจเลย พลังหญิง สู้สิอีหญิง มีอยู่ไหม จะมานั่งเถียงเรื่องครอบครัวคนอื่นทำไม มันเรื่องละเอียดอ่อน หาคนผิดเพื่อ? มันไม่มีใครผิด เรื่องของครอบครัวเค้า ไปพักกินข้าว ให้กำลังใจทั้งครอบครัวเค้าดีกว่าไหม หากอยากหาที่ระบายอารมณ์ นู้นไปเพจข่าวอาชญากรรม ไปด่าทอ ให้เต็มที่ พวกนั้นอะพวกคนไม่ดี คนผิด” งานนี้เรียกว่าหลายคนก็เลยมาไลค์และมอบกำลังใจให้สาวซาร่า รวมถึงวิจารณ์การสอนในไทย และพยายามแตกประเด็นดราม่าอื่นๆออกไปอีก

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Sarah Casinghini