เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบจระเข้ขนาดใหญ่ พยายามพุ่งเข้าไปไล่งับสุนัขของชาวบ้าน บริเวณนาข้าวริมถนน ทางเข้าบ้านเช่า บ้านสวน หมู่ 3 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบว่าเป็นนาข้าวมีน้ำท่วมสูง 50-70 ซม. บริเวณต้นข้าวในนามีถูกแหวกเป็นทาง กระทั่งถึงเนินดินที่มีร่องรอยของจระเข้ขึ้นมานอนพัก โดยนาข้าวแห่งนี้ อยู่ใกล้กับฟาร์มจระเข้ในพื้นที่

โดย น.ส.อาราญา เพลียเท้าอุ้ย อายุ 43 ปี ผู้เห็นจระเข้กล่าวว่า เย็นวานนี้ตนได้ยินเสียงสุนัขเห่าจึงเดินมาดู เป็นจังหวะที่จระเข้ตัวใหญ่ลำตัวยาว พยายามกระโดดเข้ามางับสุนัข แต่ฝ่ายสุนัขวิ่งหนีไปได้ ก่อนที่ฝ่ายจระเข้จะว่ายน้ำในนาข้าวหลบหนีหายไป ตอนนั้นรู้สึกกลัวมาก เพราะเป็นทางเดียวที่เดินเข้าออกบ้าน เชื่อว่าจระเข้ตัวดังกล่าว น่าจะหลุดออกมาจากจากฟาร์ม จึงอยากให้ฝ่ายงานเกี่ยวข้องเข้ามาจับไปส่งคืน เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ตนสามารถถ่ายภาพช่วงที่จระเข้กำลังคลานลงน้ำไว้ได้ 2 ภาพ ซึ่งจะเป็นว่ามีขนาดลำตัวใหญ่สีดำ

ด้าน นายถนอม แววนำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 กล่าวว่า เพิ่งทราบว่าลูกบ้านพบเห็นจระเข้จึงออกมาสอบถาม ก่อนรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นต่อไป ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์ให้กับลูกบ้านที่จะออกมาดูนาข้าว และบริเวณใกล้เคียง ให้ระวังจระเข้ด้วย แต่จนขณะนี้ก็ยังไม่มีใครพบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าวอีก.