นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้พบผู้แอบอ้างจำหน่ายตั๋วโดยสารนครชัยแอร์ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ไม่ใช่ช่องทางของบริษัทฯ ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ ได้หยุดการเดินรถชั่วคราวทุกเส้นทางตามนโยบายของกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค.64 เป็นต้นมา และไม่มีการเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกช่องทาง จากการตรวจสอบพบว่า เป็นการซื้อผ่านจากแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยหลอกจำหน่ายตั๋วโดยสารด้วยวิธีการส่งผังที่นั่งให้ผู้เสียหายสำรองที่นั่งพร้อมกับเรียกเก็บเงิน เมื่อผู้เสียหายชำระเงินแล้ว

ผู้แอบอ้างไม่ได้ออกตั๋วโดยสารให้ แจ้งว่าให้นำหลักฐานการโอนเงินยื่นให้เจ้าหน้าที่ก่อนขึ้นรถพร้อมกับบัตรประชาชน เมื่อผู้เสียหายไปขึ้นรถตามจุดที่ผู้แอบอ้างกำหนดให้ ไม่พบรถโดยสาร และติดต่อกลับไปทางแอพฯ ไลน์ดังกล่าว ระบบจะตอบกลับเป็นข้อความอัตโนมัติที่ถูกกำหนดไว้ว่าไม่เข้าใจคำถาม ทำให้ผู้เสียหายไม่ได้เดินทาง

โดยขณะนี้ได้แนะผู้ใช้บริการให้ดำเนินคดีกับผู้หลอกลวงแอบอ้างตามกฎหมาย และขอให้ผู้แอบอ้างจำหน่ายตั๋วโดยสารของนครชัยแอร์ ยุติการดำเนินการสร้างความเดือดร้อนนี้ เพราะเป็นความผิดตามกฎหมายฐานหลอกลวงแอบอ้างให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ หากประชาชนที่พบการแอบอ้างหลอกลวงจำหน่ายตั๋วช่องทางอื่นที่ไม่ใช่ช่องทางของบริษัทฯ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที

ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อสอบถามผ่านช่องทางของบริษัทฯ ได้ที่ Call Center : 1624 (08.00-17.00) เท่านั้น สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นในการส่งพัสดุไปยังต่างจังหวัด นครชัยแอร์ยังเปิดให้บริการ NCA Express (ส่งพัสดุ) ไปยังภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคตะวันออก สำหรับลูกค้าที่ต้องการส่งพัสดุกับนครชัยแอร์สามารถตรวจสอบเส้นทาง และเวลาเปิด-ปิดสาขาที่ให้บริการได้ที่ไลน์ : @ncaexpress หรือเฟซบุ๊กพิมพ์ @nakhonchaiair.official และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0-2939-4999 เวลา 08.00-17.00 น. ได้ทุกวัน