จากกรณีที่ เพจสายไหมต้องรอด ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความว่า แอดคะ ช่วยแฟนหนูด้วยค่ะ เขาโดนพวกมาเฟียคุมวินรถตู้รังสิต รุมทำร้ายค่ะ แฟนหนูเป็นนายท่ารถตู้สิงห์บุรี แฟนหนูเป็นคนบ้านนอกค่ะ ทำงานมานานแล้วแต่เขาไม่ค่อยยุ่งกับใคร ทำงานเสร็จก็เข้าบ้าน พวกมาเฟียจะมาขอเก็บค่าคุ้มครอง จะเอารถตู้ผีมาวิ่ง แฟนหนูก็จะคัดค้านตลอดและไม่ยอมจ่ายคะ เลยถูกหาเรื่องตลอด ล่าสุดพาพวกเขามารุมทำร้ายต่อหน้าลูกค้าที่เดินผ่านไปมา เหตุเกิด 8 สิงหาคม 2565 เวลา 15.00 น. หลังเกิดเหตุหนูพาแฟนไปแจ้งความที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รังสิต ปทุมธานี แล้วค่ะ แต่พี่ตำรวจแนะนำให้อยู่เฉยๆเพราะพวกนี้มีอิทธิพลมากกลัวจะไม่ปลอดภัย หนูกับแฟนไม่รู้จะไปพึ่งใครแล้ว ตอนนี้แฟนหนูต้องลาออกจากงาน เพราะเขาขู่ว่าถ้าเห็นหน้าแฟนหนูอีกจะเอาให้ตาย หนูควรทำยังไงดีคะ#ฝาก พี่โอ๋ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ประชาสัมพันธ์กระทรวงคมนาคม //ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี // พี่สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. บขส. พี่อุ้ย ผบช.ภ.1 ตำรวจภูธรภาค 1 ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงช่วยเหลือชาวบ้านด้วยนะคะ

ติดตามชมคลิปได้ที่นี่…คลิก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่วันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่วินรถตู้ฝั่งตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นจุดที่มีการถ่ายคลิปวิดีโอที่มีคนทำร้ายร่างกายกัน เกี่ยวกับเรื่องมาเฟียวินรถตู้ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับ นายปรีดาเรืองรอด หรือเบิ้ม กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุ ผมกำลังจะเดินไปคุยกับคนขับรถ เสร็จแล้วเขาก็เดินมาหาเรื่องผม ซึ่งคู่กรณีบอกว่ามองหน้ามีปัญหาอะไรหรือเปล่า มีปัญหาอะไรบอกได้นะ ทีเดียว เขาพูดกับผมแบบนี้ ก็เลยต่อยกับเขา แล้วเพื่อนผมก็เลยเข้ามาห้ามผม ก็เลยเป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนเองมีปัญหากันมานานแล้ว ส่วนในเรื่องที่มีการลงข่าวไปว่ามีการเรียกเก็บค่าคุ้มครอง หรือค่าดูแล นั้น ที่นี่ไม่มีการเรียกเก็บอะไรเลย โดยตนเองกับคู่กรณี เป็นคนคอยปล่อยวินสายสิงห์บุรี คู่กันกับคู่กรณี แต่อยู่กันคนละกะ ซึ่งเหตุการณ์วันนั้นเป็นเรื่องส่วนตัวของพวกตนทั้งสองเท่านั้น

ด้าน ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด ได้นำเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบบริเวณท่ารถดังกล่าว ซึ่งหลังจากที่ทำการตรวจสอบเสร็จ แล้วได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า หลังจากที่ได้รับข้อมูล ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยตนเองได้รับข้อมูลจากอีกฝั่งที่เป็นคู่กรณีว่า เป็นเรื่องชกต่อยส่วนตัว แต่อีกฝ่ายที่นำคลิปไปลงเพจ ทางเราพยายามติดต่อประสานงาน แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ แล้วถ้าทางฝ่ายคู่กรณีรับรู้แล้ว ให้สามารถเข้ามาให้ข้อมูลกับทาง บริษัท ขนส่ง จำกัด ได้เลย

“…หากทางคู่กรณีจะแจ้งความดำเนินคดีเกี่ยวกับเรื่องทะเลาะวิวาท และได้รับความเสียหาย ก็สามารถดำเนินการได้ทันที และทาง บขส. ก็ยังรอรับข้อมูลอยู่ครับ ส่วนเรื่องถ้าเป็นเป็นกระทำผิดสัญญารถร่วม ทาง บขส. ก็จะสามารถทำการบอกเลิกสัญญารถร่วมได้ทันที แต่ตอนนี้ทางเราก็มีการปรับเกี่ยวกับเรื่องการทะเลาะวิวาทในสถานที่ทำงานไปแล้ว…” ดร.สัญลักข์ กล่าว

ขณะที่ พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกัน ทางพนักงานวิทยุจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าไประงับเหตุ ก็ได้เจอผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้ประชาสัมพันธ์ ให้เข้ามาพบร้อยเวร จากนั้นทางร้อยเวรก็ได้รับแจ้งความไว้ แล้วได้ทำการทำใบส่งตัวให้ผู้ได้รับบาดเจ็บไปตรวจร่างกาย ซึ่งในเบื้องต้นได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนทางคู่กรณี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวผู้กระทำผิดแล้ว ส่วนวินรถตู้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการประสานกับขนส่ง

“…จุดดังกล่าวเป็นท่ารถต่างจังหวัดขาออก ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของขนส่งอยู่แล้ว เรื่องคดี ตอนนี้กำลังรอผลแพทย์ และจะเรียกผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม แล้วก็เรียกคู่กรณีมาแจ้งข้อหา จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าเรื่องดังกล่าวน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า ส่วนตามที่โพสต์ที่ว่าเป็นเรื่องของมาเฟียนั้น ทางตำรวจยืนยันว่าไม่มีแน่นอน เพราะทางเราได้ทำการตรวจสอบแล้ว ส่วนเรื่องคดี ทางตำรวจก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายอยู่แล้วครับ…” ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าว

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก สายไหมต้องรอด