กลายเป็นไวรัลสุดซึ้งบนโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้ tiktok @pukans11 โพสต์คลิปชายหนุ่มที่กำลังปล่อยโฮอย่างซาบซึ้ง พร้อมกับเสียงเชียร์จากบรรดาเพื่อน ๆ รอบข้าง โดยได้บรรยายไว้ในคลิปว่า ‘เมื่อเพื่อนเครียดเรื่องเงินที่จะพอค่าน้ำมัน พาแม่ไปหาหมอรักษาโรคมะเร็งอย่างต่อเนื่อง’

โดยมีข้อความระบุว่า ‘เพื่อนอยากลองทำงานเอ็นชาย เพราะต้องหาเงินด่วน เพื่อน ๆ เลยรวมหัวกันว่า วันนี้มาเทรนงานว่าผ่านมั้ย? นางก็ชนแก้ว ชงเหล้าให้เพื่อนทุกคนจนร้านเหล้าปิด พอทุกคนจะกลับก็เรี่ยไรรวมเงินให้นาง เท่านั้นแหละ น้ำตาแตก เพื่อนไม่ทิ้งเพื่อน..’

@pukans11

เพื่อนอยากลองทำงาน #เอนชาย เพราะต้องหาเงินด่วน เพื่อนๆเลยรวมหัวกันว่า วันนี้มาเทรนงานว่าผ่านมั้ย? นางก็ชนแก้ว ชงเหล้าให้เพื่อนทุกคนจนร้านเหล้าปิด พอทุกคนจะกลับก็เลี่ยไลรวมเงินให้นาง เท่านั้นแหละ น้ำตาแตก???? #เพื่อนไม่ทิ้งเพื่อน #เพื่อนไม่ทิ้งกัน #บ้านสีฟ้าหัวหิน #พู่กันหัวหิน #ชงเหล้าและเอนเตอร์เทนหัวหิน #สมาคมชงเหล้าและเอนเตอร์เทนหัวหิน

♬ เพื่อนไม่ทิ้งกัน (Main) – แคลช

หลังจากที่ลงคลิปดังกล่าว ด้านชาวเน็ตก็อดไม่ได้ที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็น ชื่นชมในน้ำใจของเพื่อน ๆ ขณะเดียวกันเข้าอกเข้าใจในสถานการณ์ที่หนุ่มในคลิปต้องเจอ และกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าเพื่อนแบบนี้ต้องรักษาไว้ให้ดีเลย…

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก pukans11