เมื่อวันที่ 16 ส.ค.65 จากกรณีนายสมยศ ปั้นประสงค์ หรือ “เสี่ยยศ” อายุ 55 ปี พ่อของนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของผับ MountainB เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.พลูตาหลวง จ.ชลบุรี หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับพบความเชื่อมโยงว่าเป็นเจ้าของผับตัวจริง ในความผิด 2 ข้อหา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและอันตรายสาหัส และร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เสี่ยยศถูกควบคุมตัวมีท่าทีเครียดอย่างเห็นได้ชัด ก่อนจะเปิดใจกับต่อสื่อมวลชนว่า รู้สึกตกใจในเรื่องคดีที่ถูกออกหมายจับอย่างมาก เพราะทั้งชีวิตไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ส่วนเรื่องคดีต้องค่อยเป็นค่อยไป ก่อนทิ้งท้ายด้วยคำว่า “ผมก็รักลูกของผม” จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวเสี่ยยศ ไปทำการตรวจค้นบ้านพัก เลขที่ 14/72 ซอยธรรมวิทยา หมู่ 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงกับการเป็นเจ้าของผับ

ขณะเดียวกันที่ สภ.พลูตาหลวง ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พาญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ผับ MountainB จำนวน 7 ราย มาขอความช่วยเหลือให้ได้รับความเป็นธรรมในคดี และคัดค้านการประกันตัว “เสี่ยยศ” ในชั้นสอบสวนและชั้นศาล โดย ทนายรณณรงค์ เผยว่า เกรงว่าเสี่ยยศ จะมายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ส่วนการเดินทางไปกองปราบฯ วานนี้เพื่อต้องการให้โอนคดีนี้ไปยังกองปราบปราม เพราะพยานหลายปากไม่กล้าให้ข้อมูลกับทางโรงพักพลูตาหลวง ซึ่งตนจะทำเรื่องนี้อย่างเต็มที่